Guardiola sẽ thay Ferguson "quản" M.U?

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mới đây, Sir Alex Ferguson đã lên tiếng ủng hộ ban lãnh đạo M.U lựa chọn Pep Guardiola ngồi vào “chế ghế nóng” tại sân Old Trafford khi ông quyết định về hưu.
Bình luận 0

Vào tháng 12 tới, Sir Alex sẽ bước sang tuổi 71. Tuy “máy sấy tóc” đã từng bày tỏ mong muốn gắn bó với M.U thêm vài năm nữa nhưng vấn đề tuổi tác và sức khỏe có thể khiến Fergie phải “về vườn” bất cứ lúc nào. Vì vậy, ban lãnh đạo M.U đang rục rịch tìm kiếm người thay thế. Đích thân phó chủ tịch Ed Woodward xác nhận nguồn tin này.

img
 

Ở thời điểm này, Jose Mourinho và Pep Guardiola đang được xem là hai cái tên sáng giá nhất để thay thế Ferguson. Guardiola vẫn chưa nhận lời dẫn dắt bất cứ đội bóng nào kể từ khi ông chia tay Barcelona hồi cuối mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, Mourinho đã không ít lần bày tỏ mong muốn trở lại dẫn dắt một CLB đang thi đấu ở Premier League.

Thời gian qua, Pep đang sinh sống cùng gia đình ở New York, Mỹ và chiến lược gia người Tây Ban Nha dự định sẽ “tái xuất” vào đầu mùa giải 2013-2014. Mùa hè vừa qua, Sir Alex đã có chuyến công du sang Mỹ để xem giải quần vợt US Open và gặp gỡ, trò chuyện với Guardiola.

Cách đây ít ngày, Ferguson đã bày tỏ hy vọng lãnh đạo M.U sẽ “chấm” chiến lược gia người Tây Ban Nha sau khi ông về hưu. Thông tin trên càng có cơ sở khi giám đốc điều hành David Gill cũng từng có cuộc nói chuyện với Guardiola ở New York.

Với việc nhận được sự hậu thuẫn của Sir Alex, rất có thể Guardiola sẽ được chọn làm người kế nhiệm “Ông già gân”. Nếu xét về phong cách huấn luyện, nhà cầm quân 41 tuổi cũng phù hợp với lối đá tấn công của M.U hơn so với Mourinho.

Về phần mình, Guardiola đang đứng trước một số sự lựa chọn khi ông quyết định trở lại với bóng đá. Ngoài M.U, cả Chelsea, AC Milan và Bayern Munich đều sẵn sàng “trải thảm đỏ” chào đón sự xuất hiện của ông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem