Hà Đức Chinh được “cưng chiều” như thế nào tại SHB Đà Nẵng?

Thứ sáu, ngày 20/03/2020 19:10 PM (GMT+7)
Nhiều người cho rằng ở SHB Đà Nẵng, Đức Chinh bị ghét bỏ nên anh có màn thể hiện không tốt ở CLB. Khác hẳn với việc anh được yêu quý trong màu áo tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo. Thế nhưng, thực tế hoàn toàn không phải vậy. Theo tiết lộ của người trong cuộc, Hà Đức Chinh rất được HLV Lê Huỳnh Đức yêu mến.
Bình luận 0

Phong độ không tốt, thầy vẫn … tin tưởng

Mùa giải năm ngoái, trở lại sau giai đoạn dự bị dài hạn, Hà Đức Chinh có phong độ không tốt. Thế nhưng, nhà cầm quân họ Lê vẫn tin tưởng, nhẫn nại sử dụng cầu thủ này trong màu áo đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên, cầu thủ người Phú Thọ không thể đáp lại xứng đáng niềm tin của ban huấn luyện.

img

Hà Đức Chinh ngồi khán đài theo dõi đồng đội thi đấu trong trận SHB Đà Nẵng tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà.

SHB Đà Nẵng lúc ấy đang chật vật với cuộc đua trụ hạng. Thêm vào đó, Đỗ Merlo chấn thương không thể thi đấu. Trong hoàn cảnh ấy mà đội bóng không thể có một tiền đạo tốt đã khiến HLV Lê Huỳnh Đức nóng giận thật sự. Những lời chê trách Hà Đức Chinh trong lúc nóng giận của nhà cầm quân họ Lê đã làm khởi nguồn cho những đồn đoán về mối quan hệ thầy trò không mấy tốt đẹp.

Tuy nhiên, sau đó, HLV trưởng đội bóng sông Hàn đã chứng minh ông luôn tin tưởng tiền đạo trẻ của mình. SHB Đà Nẵng vẫn khó khăn và Đức Chinh vẫn gây thất vọng. Mặc dù tiền đạo này đã được ra sân đến 23 trận nhưng chỉ có 2 bàn thắng được ghi cho đội bóng chủ quản. HLV Huỳnh Đức sau đó còn bảo vệ cậu học trò khi thông báo Đức Chinh đã kìm nén chấn thương để vào sân giúp CLB trong gia đoạn khó khăn.

Sự động viên của nhà cầm quân họ Lê đã giúp Đức Chinh trở lại ĐTQG và bùng nổ ở SEA Games 30 năm ngoái như CĐV nước nhà đã chứng kiến. Và điều đó giúp HLV Lê Huỳnh Đức thêm tự tin để xây dựng lối chơi của SHB Đà Nẵng xoay quanh Đức Chinh ở V.League 2020. Đặc biệt, nhà cầm quân họ Lê còn tin tưởng Hà Đức Chinh hết mực khi quyết định cho công thần Đỗ Merlo chia tay CLB, nhường đất diễn cho Hà Đức Chinh.

Người trong cuộc lên tiếng, đập tan tin đồn thất thiệt

Cầu thủ trẻ của đội bóng sông Hàn tiết lộ, nếu HLV Lê Huỳnh Đức không kiên nhẫn và nghe lời góp ý của người khác chắc anh cũng không còn được ở lại SHB Đà Nẵng ở mùa bóng này. Tuy nhiên, nhà cầm quân người họ Lê và Hà Đức Chinh dường như vẫn chưa thực sự có duyên trên sân cỏ. Trước thềm V.League 2020, SHB Đà Nẵng vận hành rất trơn tru với kỳ vọng sẽ tìm lại chính mình. Thế nhưng, Hà Đức Chinh bị bệnh, nhập viện điều trị và không thể thi đấu khiến kế hoạch của đội bóng bị phá sản.

Vì lo cho cậu học trò nên HLV Huỳnh Đức chấp nhận lời khuyên của bác sĩ thay vì sự thèm khát vào sân của Đức Chinh. Huỳnh Đức phải thay đổi nhân sự trên hàng công và những gì diễn ra cho thấy, SHB Đà Nẵng thể hiện nhạt nhòa và đang đứng bét bảng.

Tình cảnh đó buộc thầy trò HLV Huỳnh Đức tiếp tục phải làm việc cật lực dù V.League đang tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Các cầu thủ vẫn phải ra sân tập chiến thuật nhiều hơn để đáp ứng yêu cầu của huấn luyện viên trưởng.

Mới đây, Đức Chinh đã thông báo trấn an tất cả rằng mình sẽ sớm trở lại. Tiền đạo của U23 Việt Nam cho biết: “Thời gian qua tôi bị viêm gan siêu vi B và men gan cao hơn nhiều so với mức cho phép, nên các bác sĩ đã yêu cầu tôi phải nhập viện điều trị và nghỉ ngơi”.

“Tuy nhiên, nó không đến mức nghiêm trọng kiểu nếu tiếp tục thi đấu sẽ nguy hiểm đến tính mạng đâu. Trưa nay, sau hơn 10 ngày điều trị tại bệnh viện C Đà Nẵng tôi đã được xuất viện”, Đức Chinh chia sẻ thêm.

Mặc dù vậy, SHB Đà Nẵng cũng phải có những tính toán hợp lý để không phụ thuộc thêm vào Chinh “đen”. HLV Huỳnh Đức vừa quyết định đổi tiền đạo người Pháp Nsiah bằng cầu thủ của Thanh Hoá – Tanda. Tanda sẽ đá cặp với Akinade, cầu thủ chơi khá tốt năm ngoái cho TP.HCM.

PV (Foxsports/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem