Hà Đức Chinh và căn biệt thự 2 tỷ đồng giữa vùng núi Tân Sơn

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 21/03/2020 06:10 AM (GMT+7)
Nhờ những khoản thưởng rất lớn khi cùng U22 Việt Nam, U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam giành tành tích cao trên đấu trường khu vực cũng như châu lục, Hà Đức Chinh đã xây được cho gia đình một căn nhà 3 tầng khang trang tại vùng quê Tân Sơn (Phú Thọ). Theo tiết lộ, để hoàn thành căn biệt thự này, tiền đạo sinh năm 1997 đã phải bỏ ra không dưới 2 tỷ đồng.
Bình luận 0

img

img

Sinh ra trong gia đình khó khăn, bố mất vì bệnh tật, Hà Đức Chinh trở thành trụ cột gia đình từ khi còn rất trẻ. Sau khoảng thời gian theo nghiệp cầu thủ, cụ thể là những khoản tiền lương tương đối cao ở SHB Đà Nẵng cũng như các khoản thưởng rất lớn khi cùng U22 Việt Nam, U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam giành tành tích cao trên đấu trường khu vực, anh đã tích lũy được một khoản tiền để xây tặng mẹ căn nhà 3 tầng và cũng để hoàn thành tâm nguyện của người bố đã khuất.

img

img

Ngôi nhà 3 tầng của Hà Đức Chinh có diện tích mặt sàn 100m2 được khởi công xây dựng từ sau giải U23 Châu Á 2018. Sau gần 1 năm thi công, nó đã trở thành niềm tự hào của Đức Chinh và cũng là mơ ước của cả xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

img

img

Ở một xã vùng sâu của huyện miền núi Tân Sơn, từ Phú Thọ về đến Xuân Đài cũng mất đến nửa ngày với quãng đường. Rất ít người biết, mãi đến VCK U23 Châu Á thì người dân ở Xuân Đài mới có điện để xem Đức Chinh thi đấu qua tivi. Và bây giờ, tiền đạo sinh năm 1997 đã thành tấm gương sáng về ý chí, nghị lực vươn lên cho cả vùng đất miền núi nghèo khổ này, với ngôi nhà khang trang được làm từ từ tiền kiếm được nhờ bóng đá.

img

img

Sau thành công trong màu áo U19 Châu Á rồi dự World Cup U20, Chinh được PVF chuyển giao cho SHB Đà Nẵng và ký hợp đồng ăn lương chuyên nghiệp. Cùng với thành công của U23 Việt Nam khi vào đến chung kết U23 Châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, HCV SEA Games 30 là “cơn mưa” tiền thưởng, cầu thủ 22 tuổi này tích lũy được một khoản kha khá để có thể hoàn thành tâm nguyện với người bố đã mất: Xây một ngôi nhà thật đẹp trên mảnh đất cho gia đình mình. Ngoài ngôi nhà 3 tầng cùng nội thất mất khoảng gần 2 tỷ đồng.

img

img

img

Là cầu thủ lớn lên trong khó khăn và thành công nhờ sự khổ luyện, tính cách lại hiền lành có phần chân chất, Đức Chinh rất có ý thức giữ gìn. Bao nhiêu tiền kiếm được từ bóng đá, cầu thủ này chỉ giữ một phần nhỏ cho chi tiêu, nhu cầu cá nhân còn đâu gửi hết cho người thân quản lý hộ, sau khi dành một phần tiền thưởng có được từ những chiến thắng để hỗ trợ, lo cho người trong gia đình.

img

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem