Hạ gục Thái Lan, tuyển Việt Nam vô địch ĐNÁ

Thứ năm, ngày 03/10/2013 16:57 PM (GMT+7)
Sáng 3.10, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch ĐNÁ sau khi đánh bại đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều là Thái Lan trong trận đấu kịch tính đến nghẹt thở…
Bình luận 0

Giải futsal nữ ĐNÁ 2013 diễn ra tại Myanamr từ ngày 28.9 đến 3.10 được coi là giải tiền SEA Games với sự tham dự của 4 đội: Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Myanmar. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn 2 đội dẫn đầu vào đá trận chung kết. Hai đội còn lại thi đấu tranh hạng Ba.

Trên hành trình đi tới trận chung kết, tuyển Việt Nam đã thắng chủ nhà Myanmar 4-3 trong trận ra quân. Tiếp đó thua đậm Thái Lan 2-5, và thắng Malaysia 4-2.

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã lên ngôi vô địch ĐNÁ
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã lên ngôi vô địch ĐNÁ

Bước vào trận chung kết sáng 3.10, tuyển nữ Việt Nam được đánh giá “cửa dưới” so với Thái Lan. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã vượt qua chính mình để làm nên chiến thắng có ý nghĩa quan trọng trong hành trình hướng tới SEA Games 2013.

Xuất quân với đội hình mạnh nhất, tuyển nữ Việt Nam dường như đã quên hẳn trận thua đậm hôm 30.9 để có những phút thi đấu xuất thần. Quyết tâm thi đấu và phong độ của tuyển Việt Nam khiến đối thủ hoàn toàn bất ngờ.

Theo thông tin từ ban huấn luyện đội tuyển futsal nữ Việt Nam thì chúng ta đã chơi rất tốt để dẫn trước 3-0 sau khi hiệp 1 kết thúc. Nhưng sau giờ nghỉ, Thái Lan đã có những sự điều chỉnh về nhân sự để tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng kịch tính, kết thúc với phần thắng 4-3 nghiêng về tuyển Việt Nam.

Việc giành ngôi vô địch ĐNÁ giúp các tuyển thủ tự tin, hưng phấn hơn trước thềm SEA Games 2013. Tuy nhiên, tại SEA Games 2013, chắc chắn mọi thứ sẽ rất khác và Thái Lan vẫn luôn là ứng viên số 1 với trình độ nhỉnh hơn hẳn so với “phần còn lại”. Nói cách khác, từ nay tới SEA Games, tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực tập luyện, hoàn thiện mình hơn nhiều mới mong tạo nên kỳ tích trên đất Myanmar cuối năm nay.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV người Thái Lan Rakphol Sainetngam sẽ quay trở về TP.HCM ngày 4.10 để tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam, trước khi lên đường đi tập huấn Nhật Bản vào ngày 15.11.

Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem