Hạ Juventus, Milan tiến sát Scudetto

Chủ nhật, ngày 06/03/2011 09:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - AC Milan đang tiến đến gần chức vô địch Serie A mùa giải 2011 sau khi hạ gục Juventus với tỉ số 1 - 0 ngay tại pháo đài Olimpico với pha làm bàn duy nhất của tiền vệ Gennaro Gattuso.
Bình luận 0

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, trận derby Italia giữa Juventus - AC Milan luôn là tâm điểm và ở đó, mọi dự đoán, mọi con số thống kê và yếu tố lịch sử chỉ mang tính tương đối. Chính ở trận lượt đi, Juventus đã đánh bại Milan ngay tại sân San Siro trong bối cảnh đội chủ nhà đang có phong độ cực tốt.

Thế nhưng từ đó đến nay đã là một thời gian khá dài và Milan cũng đã khác đi rất nhiều. Dưới bàn tay nhào nặn của Allgeri, Rossoneri đang lấy lại hình ảnh hào hùng của mình trong những thập niên 90 và dù cửa đi tiếp ở đấu trường châu Âu rất hẹp, song trước sự bám đuổi gắt gao của Inter và Napoli, Milan đã chơi một trận tuyệt hay và rời pháo đài Olimpico với ba điểm trọn vẹn.

img
Cú dứt điểm của Gattuso mang về 3 điểm cho Milan. Ảnh: Getty Images

Điểm nhấn của trận đấu chắc chắn phải là pha làm bàn của đội trưởng Gattuso bởi đây mới chỉ là pha làm bàn đầu tiên của anh sau 77 trận gần nhất ở Serie A, tức là kéo dài tới ba mùa giải. Đây cũng chỉ mới là bàn thắng thứ 12 anh ghi được trong sự nghiệp thi đấu nhưng rõ ràng, ý nghĩa của nó rất quan trọng và có thể quyết định thành công của Milan ở mùa giải này.

Juventus đã rất cố gắng để xóa đi hình ảnh bạc nhược sau trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Bologna. Thế nhưng chừng đó là chưa đủ để họ ngăn cản bước tiến của các học trò HLV Allgeri. Chỉ một pha lóe sáng của Gattuso, Milan đã thanh toán sòng phẳng món nợ mà họ đã vay Juventus ở trận lượt đi cách đây 13 vòng đấu.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Cả Milan lẫn Juventus đều cùng chung một mục đích, đó là chiến thắng. Tuy nhiên, tính chất quan trọng của trận đấu buộc hai đội phải chơi thận trọng và trận đấu chỉ thực sự diễn ra ở khu trung tuyến.

Với sự cơ động của Melo và Marchisio, Juventus phần nào chiếm lĩnh được thế trận và dồn ép Milan về phần sân nhà. Trái lai, đội khách đã chủ động chơi phòng ngự phản công và phút 21, Cassano suýt có bàn khai thông bế tắc sau khi anh dứt điểm khá căng từ đường chuyền của Boateng. Rất tiếc là bóng đi vọt xà ngang chỉ chừng vài cm.

Trong suốt 45 thi đấu của hiệp một, hàng phòng Milan dưới sự chỉ huy của Nesta đã chơi rất kín kẽ và đó là nền tảng để HLV Allgeri chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay khi hiệp hai bắt đầu. Phút 51, Flamini bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi cú đánh đầu cận thành của anh đi đúng vào vị trí của thủ thành Buffon.

Tấn công mạch lạc, cuối cùng Milan cũng đã có được bàn thắng. Phút 66, có bóng ở khu vực sát vòng cấm, Gattuso dùng sức mạnh cản lướt qua hai trung vệ Juventus và thực hiện pha dứt điểm bằng chân trái cực mạnh. Thủ thành Buffon mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Tình thế buộc Juventus phải dồn lên tấn công và hàng tiền đạo được tăng cường với sự có mặt của Del Piero. Tuy nhiên, các pha lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra nôn nóng, chuệch choạc và thiếu đi tính chính xác trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Bất lực trong việc tìm được đến khung thành thủ môn Abbiati, Juventus đành chấp nhận trận thua thứ hai liên tiếp trên sân nhà và HLV Del Neri đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. Còn với Milan, chiến thắng này giúp họ vững vàng trên ngôi đầu bảng sau 28 vòng đấu và Rossoneri đang san bằng mọi vật cản trên con đường tiến đến Scudetto mùa giải năm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem