Hà Lan chia điểm tẻ nhạt với đội tuyển Đức

Thứ năm, ngày 15/11/2012 06:28 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sở hữu đội hình gồm rất nhiều hảo thủ trên hàng công, song cả đội tuyển Hà Lan và Đức đã trình diễn một trận cầu tẻ nhạt để rồi cầm hòa nhau với tỷ số 0-0 trong loạt trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng nay.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Hà Lan: Kenneth Vermeer, Ricardo van Rhijn, John Heitinga, Ron Vlaar, Bruno Martins Indi; Nigel De Jong, Rafael van der Vaart, Ibrahim Afellay; Ruben Schaken, Dirk Kuyt, Arjen Robben.

Đức: Manuel Neuer; Benedikt Howedes, Per Mertesacker, Mats Hummels, Philipp Lahm, Lars Bender, Ilkay Gundogan; Thomas Muller, Mario Gotze, Lewis Holtby; Marco Reus.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Đức đã nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận có phần nhỉnh hơn so với Hà Lan. Phút thứ 4, Hummels thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Reus xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Vermeer đã kịp băng ra cản phá khiến tiền vệ đang khoác áo Borussia Dortmund không thể dứt điểm thành công.

img
 

Mặc dù rất muốn đòi lại món nợ thua 1-2 ở vòng bảng Euro 2012, song Hà Lan đang thi đấu thận trọng quá mức cần thiết. Gần như đội quân áo cam chỉ chú trọng tới việc bảo vệ khung thành của mình. Phút 21, Howedes tạt bóng từ bên cánh phải cho Gotze băng vào dứt điểm buộc thủ thành Vermeer phải trổ tài cản phá.

Mãi tới phút thứ 30, Hà Lan mới tạo ra được tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên. Nhận đường chọc khe của Afellay, Robben thoát xuống đi bóng qua cả thủ môn Neuer nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không thể vượt qua được sự truy cản của Howedes.

Trong khi Hà Lan thi đấu với một đội hình khá thấp, Đức cũng không dám mạo hiểm tấn công. Phút 38, Reus tung ra cú sút ngay sát vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Đây có thể xem là tình huống nguy hiểm nhất mà Mannschaft tạo ra được kể từ đầu trận.

img
 

Bước vào hiệp hai, HLV Louis van Gaal bên phía Hà Lan liên tục có ba sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Tuy nhiên, điều đó chỉ giúp “cơn lốc màu da cam” cầm được nhiều bóng hơn chứ chưa giúp họ tạo ra được sự đột biến trong các đợt tấn công.

Phút 77, Janmaat có pha phối hợp rất đẹp mắt với Dirt Kuyt nhưng cú dứt điểm cuối cùng của hậu vệ này không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Neuer bên phía đội tuyển Đức.

Những phút còn lại của trận đấu, không có thêm tình huống đáng chú ý nào được tạo ra. Vì vậy, tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài người Bồ Đào Nha Pdero Proenca nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu. Như vậy, Hà Lan vẫn chưa thể trả được món nợ mà họ đã “vay” đội tuyển Đức tại Euro 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem