Hạ Murray, Djokovic lập kỷ lục Australia mở rộng

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 19:54 PM (GMT+7)
Dân Việt-Lội ngược dòng đánh bại Murray ở trận chung kết Australia mở rộng 2013 tối nay, Djokovic không chỉ bảo vệ thành công ngôi vô địch, mà còn trở thành tay vợt đầu tiên 3 lần liên tiếp đăng quang giải Grand Slam nước Úc.
Bình luận 0

Djokovic và Murray chính là hai tay vợt nam xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Bằng chứng là ở những trận đấu trước đó, cả hai đều thắng thuyết phục những đối thủ của mình.

img
 

Nếu như Djokovic dễ dàng thắng David Ferrer 6-2, 6-2, 6-1 ở bán kết, thì Murray cũng gây ấn tượng khi loại Roger Federer 6-4, 6-7, 6-3, 6-7, 6-2. Thế nên, trận chung kết hôm nay giữa hai người trở thành trận đấu tâm điểm, được những người yêu quần vợt khắp thế giới chú ý.

Phần đầu trận đấu, cả hai đã không khiến những người có mặt tại sân Rod Laver Arena phải thất vọng khi thi triển tất cả tài nghệ của mình. Murray mở đầu trận đấu tốt hơn khi giành tới 2 break để thắng chung cuộc 7-6 ở set đầu tiên. Nhưng ngay lập tức, Djokovic đã đáp trả khi cũng giành 2 break ở set 2 để thắng 7-6, qua đó san bằng cách biệt 1-1.

img
 

Trong giờ nghỉ chuẩn bị set 3, Murray đã phải nhờ tới các nhân viên y tế chăm sóc những ngón chân bị sưng tấy. Đây là hậu quả của trận bán kết gian nan với Federer cách đây 2 ngày. Chính những vết sưng này khiến tay vợt 25 tuổi người Scotland bắt đầu di chuyển khó khăn từ set thứ 3 và tỏ ra thất thế trước đối thủ. Cộng với đó, sự nóng vội đã khiến anh rơi vào ý đồ của Djokovic.

Cả hai set sau, Murray đều để mất break khá dễ dàng và để thua nhanh với các tỉ số 3-6 và 2-6.

Với thất bại chung cuộc 7-6, 6-7, 3-6, 2-6 trước tay vợt số 1 thế giới sau 3 giờ 40 phút thi đấu, Murray đã lần nữa phải ngậm ngùi dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường Australia mở rộng. Vào các năm 2010, 2011, nhà ĐKVĐ Mỹ mở rộng cũng đã phải trải qua những cảm xúc buồn tương tự.

Còn với Djokovic, chiến thắng giúp anh bảo vệ thành công ngôi vương, đồng thời trở thành tay vợt đầu tiên thuộc Kỷ nguyên Mở 1968 3 lần liên tiếp vô địch Australia mở rộng. Đây cũng là danh hiệu Australia mở rộng thứ 4 của Djokovic và là danh hiệu Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp của anh.

Giờ Nole còn thiếu chức vô địch tại Pháp Mở rộng để hoàn thành “Grand Slam sự nghiệp”. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem