Hạ Murray, Djokovic vô địch Thượng Hải Masters

Chủ nhật, ngày 14/10/2012 19:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bị Andy Murray dẫn trước ở setthứ nhất, song Novak Djokovic đã thể hiện bản lĩnhvà lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận chung kết quần vợt Thượng Hải Masters với tỷ số 2-1 sau 3 giờ 20 phút thi đấu.
Bình luận 0

Trước khi trận chung kết Thượng Hải Masters diễn ra, Murray và Djokovic đã chạm trán nhau 15 lần. Ở 15 trận đấu trước đó, Djokovic giành chiến thắng 8 lần, còn Murray có 7 lần khiến đối thủ phải gác vợt.

img
 

Ở set đấu thứ nhất, Djokovic đã khởi đầu khá suôn sẻ khi vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng sau đó, Murray đã liên tiếp giành điểm break để vượt lên dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, Nole cũng không phải là tay vừa nên đôi bên đã giành giật nhau từng điểm trong các game đấu.

Trải qua 10 game đấu, tỷ số đang là 5-5. Ở hai game đấu tiếp theo, tay vợt người Scotland liên tục có những pha đánh bóng thuận tay uy lực về cuối sân khiến Djokovic không thể cản phá. Kết thúc set thứ nhất, Murray giành chiến thắng với tỷ số 7-5.

Sang set thứ hai, cả hai tay vợt tiếp tục thi đấu giằng co và phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Ở loạt đấu “cân não”, Murray và Djokovic đã có cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục và tới phút chót, Djokovic đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 12-10 để giành chiến thắng ở set đấu thứ hai với tỷ số 7-6, qua đó quân bình tỷ số chung cuộc 1-1.

Bước sang set đấu thứ ba, set quyết định, Djokovic đã điều chỉnh lối chơi tốt và hạn chế được những pha đánh bóng hỏng để giành chiến thắng với tỷ số 6-3 để đoạt chức vô địch Thượng Hải Masters đầu tiên trong sự nghiệp.

Như vậy, tay vợt người Serbia đã đòi lại món nợ thua Andy Murray trong các trận chung kết US Open và Olympic London 2012, qua đó biến Murray thành cựu vô địch giải đấu này.

Với việc vô địch Thượng Hải Master, Djokovic đã giành thêm 1.000 điểm để tăng số điểm của mình trên bảng xếp hạng ATP lên 11.970 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem