Hà Nội: Bé hai tuổi uống thuốc ngủ ở nhà trẻ

Thứ hai, ngày 25/04/2011 12:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cháu Tiến Dũng, 2 tuổi, uống hai viên thuốc ngủ khi đang đi học ở trường và phải nhập viện cấp cứu. Hiện trường mầm non BabyHome ở Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội đã tạm đóng cửa.
Bình luận 0

Ngày 20.4, anh Nguyễn Minh Hiếu (ở đường Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) - phụ huynh của cháu Nguyễn Tiến Dũng - đã có đơn đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc con trai anh uống thuốc ngủ trong khi đang theo học tại trường mầm non BabyHome ở số 2 ngõ 120 đường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Gia đình lo lắng, đặt nghi vấn

img

Cháu Nguyễn Tiến Dũng và bà nội

Theo bà Tạ Thị Được, bà nội của cháu Dũng, chiều 19.4, gia đình nhận được tin báo từ trường BabyHome: “Cháu Dũng uống phải thuốc ngủ, gia đình đến ngay”.

Chị Đỗ Kim Hoa - mẹ cháu Dũng kể: “Nhận được tin báo từ nhà trường, tôi liền vội vàng đến ngay. Khi tôi có mặt thì con trai tôi đã trong tình trạng mê man, bất tỉnh. Trên đường từ nhà trường đến bệnh viện, tôi liên tục gọi, lay cháu dậy nhưng không thấy bất cứ phản ứng nào từ cháu. Vào viện, các bác sĩ tiến hành rửa ruột, cháu nôn ra nhưng vẫn lơ mơ. Khoảng bốn giờ sáng hôm sau thì cháu tỉnh dậy".

Về nguyên nhân cháu Nguyễn Tiến Dũng uống thuốc ngủ, phía trường BabyHome cho rằng: “Mẹ cô Nguyễn Thị Tân - quản lý cơ sở BabyHome này - bị rối loạn thần kinh, bỏ quên vỉ thuốc ngủ, trong vỉ chỉ còn hai viên kẹp trong quyển truyện. Cháu Dũng nghịch làm thuốc rơi ra và nhặt ăn”.

Tuy nhiên, chị Đỗ Kim Hoa không đồng ý với lý giải trên: "Cháu Dũng không thể bóc hai viên thuốc trong vỉ ra rồi ăn như thế, kể cả cháu có nhặt cũng không thể ăn được vì thuốc rất đắng. Trong khi lớp có rất nhiều cháu, chẳng nhẽ cháu ăn liền hai viên thuốc? Nhà trường giải thích như vậy là hoàn toàn không hợp lý".

Cũng theo cô Tân: “Sau khi phát hiện quanh miệng cháu Dũng có bột màu trắng, tôi liền hỏi các cô giáo là bố mẹ cháu có gửi thuốc gì không. Khi các cô giáo nói không, tôi mới sực nhớ đến thuốc ngủ kẹp trong quyển sách. Tôi và các cô giáo đã lập tức tiến hành công tác sơ cứu ban đầu là móc họng cháu Dũng để cháu nôn ra và cho cháu uống nước chanh đường”.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt sáng 25.4, cô Tân cho rằng sự cố cháu Dũng uống thuốc ngủ là lỗi thuộc về nhà trường. “Hiện nay tôi đang mang thai, đi lại rất vất vả. Sự việc hôm đó có rất nhiều người chứng kiến, phía công an cũng đã tiến hành công tác điều tra. Cứ để họ làm việc thì sẽ khách quan nhất” - cô Tân nói.

Tạm đóng cửa cơ sở mầm non BabyHome

img

Thông báo tạm nghỉ của trường mầm non BabyHome

Trước đề đơn đề nghị của gia đình anh Nguyễn Minh Hiếu, Ủy ban nhân dân phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định tạm dừng hoạt động với cơ sở mầm non BabyHome.

Theo ghi nhận, gần một tuần sau khi xảy ra sự việc, cháu Nguyễn Tiến Dũng vẫn trong tình trạng mệt mỏi, ốm và hoảng sợ. 

Bà nội cháu Dũng lo lắng: “Từ hôm xảy ra sự việc, tôi lo lắng nhất là tâm lý của cháu. Cháu còn bé quá, không biết sau này đi học lại cháu còn đủ tự tin không? Rồi còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý nữa”.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem