Video: Các bãi gửi xe dưới gầm cầu vẫn ngang nhiên hoạt động.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/2-2019/images/2019-04-01/Nhieu-bai-xe-gam-cau-ngang-nhien-hoat-nhieu-thang-troi-du-bi-cam----nh-1-1554058737-width650height434.jpg)
Theo Thông tư số 35 của Bộ GTVT có hiệu lực từ ngày 1/12/2017, quy định tất cả các bãi đỗ xe, kinh doanh dưới gầm cầu đường bộ sẽ không được phép hoạt động. Tuy nhiên, đến thời điểm này, rất nhiều khu vực của Hà Nội vẫn nhan nhản trông giữ xe dưới gầm cầu.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/a--nh-1-copy-1575443325-width650height434.jpg)
Cụ thể, theo quan sát của phóng viên Dân Việt, tại gầm cầu Mai Dịch (quận Cầu Giấy), mọi hoạt động trông giữ xe vẫn ngang nhiên hoạt đồng bình thường, hàng trăm xe máy ô tô vẫn án ngữ dưới gầm cầu rộng hàng nghìn m2.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/a--nh-2-copy-1575443325-width650height434.jpg)
Dù đã không còn thời gian hoạt động nhưng gầm cầu này vẫn được sử dụng làm nơi trông giữ các phương tiện. Việc lập các điểm trông giữ xe dưới gầm cầu gây áp lực cho giao thông trên tuyến đường, nhất là giờ cao điểm. Đó là chưa kể đến nguy cơ cháy, sẽ ảnh hưởng đến kết cấu dầm cầu, nguy cơ sập đổ có thể xảy ra.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/nhieu-bai-xe-gam-cau-ngang-nhien-hoat-nhieu-thang-troi-du-bi-cam----nh-3-1554058737-width650height434-1575443572-width650height434.jpg)
Công ty trông giữ xe tại các điểm gầm cầu vẫn kê bàn viết vé, có bóng điện, tivi, loa đài và 2 người túc trực. Xung quanh gầm cầu vẫn được phủ kín bằng hàng rào lưới sắt.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/a--nh-5-copy-1575443325-width650height434.jpg)
Cũng tại một địa điểm khác, các hoạt động trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy vẫn hoạt động mạnh.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/a--nh-3-copy-1575443325-width650height434.jpg)
Bãi xe rộng hàng nghìn m2 này được kéo dài từ trụ cầu T3 đến trụ cầu T14. Đơn vị khai thác điểm trông, giữ này là Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/a--nh-4-copy-1575443325-width650height434.jpg)
Gầm cầu Vĩnh Tuy luôn trong tình trạng kẹt cứng các phương tiện ra vào bãi gửi xe.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/a--nh-9-copy-1575443325-width650height434.jpg)
Gầm cầu Vĩnh Tuy là một trong số nhiều những gầm cầu nằm trong diện phải dừng hoạt động cùng với gầm cầu Mai Dịch, Ngã Tư Vọng, gầm cầu Chương Dương.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/a--nh-6-copy-1575443325-width650height434.jpg)
Ghi nhận tại một địa điểm khác, gầm cầu Ngã Tư Vọng bất chấp lệnh cấm vẫn nhộn nhịp người ra, kẻ vào gửi xe. Trong bãi hàng trăm ôtô, xe máy kín chỗ.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/nhieu-bai-xe-gam-cau-ngang-nhien-hoat-nhieu-thang-troi-du-bi-cam----nh-9-1554058737-width650height434-1575443572-width650height434.jpg)
Bên ngoài bãi, những tấm biển do Sở GTVT Hà Nội cấp phép trông giữ xe đã được dựng lên nhưng không ghi thời hạn.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/a--nh-10-copy-1575443325-width650height434.jpg)
Gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng ngoài việc trông giữ xe cho người dân, đây còn là nơi để các phương tiện di chuyển của bệnh viện Bạch Mai.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/a--nh-7-copy-1575443325-width650height434.jpg)
Một góc gầm cầu Chương Dương vẫn lác đác các phương tiện gửi xe dưới hầm.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-12-04/a--nh-8-copy-1575443325-width650height434.jpg)
Theo thông tư số 35/2017 có hiệu lực từ ngày 1/12/2017 quy định, các tỉnh, thành phố không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác. Đối với các vị trí gầm cầu đường bộ đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận sử dụng làm bãi đỗ xe tạm thời trước ngày 1/12/2017, khi hết thời hạn sử dụng tạm thời, tổ chức, cá nhân được giao sử dụng có trách nhiệm hoàn trả hiện trạng ban đầu và bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.