Hà Nội T&T vươn lên dẫn đầu bảng

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 20:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trái với diện mạo bạc nhược của đội bóng thành phố do bầu Kiên sở hữu đứng bét bảng, chiều 8.1, Hà Nội T&T tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để có trận thắng thứ hai liên tiếp tại Super League 2012.
Bình luận 0

Ưu thế sân nhà cùng với cái lạnh cắt da ở Thủ đô đủ để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nhập cuộc hoàn toàn lấn lướt trước đội khách Bình Dương vốn “lạ nước lạ cái”.

Liên tiếp các “đòn phủ đầu” được Hà Nội T&T tung ra dựa trên sự cơ động của Văn Quyết, Ngọc Duy hai bên cánh và khả năng càn lướt của Samson. Phút 14, Gonzalo có cơ hội đánh đầu cận thành trong tư thế trống trải và chỉ có tài năng của thủ môn Đinh Hoàng La mới giúp Bình Dương không bị thua sớm.

img
Hà Nội T&T (áo trắng) đã vươn lên dẫn đầu bảng sau khi thắng Bình Dương 1-0. Ảnh Minh Hoàng.

Khoảng thời gian sau đó, những “ngôi sao” đất Thủ: Vũ Phong, Quang Thanh, Philani vẫn không thể phát huy được khả năng của mình để tạo nên đối trọng cần thiết với đội chủ nhà. Hàng thủ Bình Dương với bộ đôi trung vệ Nguyễn Helio - Bakel cùng thủ môn Hoàng La phải hoạt động rất vất vả để chống đỡ những đợt tấn công của đối phương. Phút 24, từ quả phạt góc bên cánh trái, Văn Quyết chạy cắt mặt khiến Hoàng La “giật mình” mắc lỗi bắt hụt bóng, giúp Hà Nội T&T vượt lên.

Thắng trước, Hà Nội T&T càng có dịp thể hiện được sự tinh quái với những pha chuyền bóng qua lại gây ức chế cho Bình Dương. 

Suốt 45 phút đầu tiên, đội khách chỉ có một cơ hội nguy hiểm từ cú đá phạt ngay trước vòng cấm của Vũ Phong. Trong tình huống này, bóng đã chạm tay một cầu thủ làm hàng rào của Hà Nội T&T nhưng trọng tài lại không quan sát thấy, từ chối quả phạt đền mà Bình Dương xứng đáng được hưởng.

Sau giờ nghỉ, lối chơi của Bình Dương khởi sắc hơn nhưng những pha dứt điểm của Việt Thắng, Anh Đức hoặc không thắng được tài năng của thủ môn Dương Hồng Sơn, hoặc đi thiếu chính xác. Ngay cả khi cú sút của Philani đã loại toàn bộ hàng thủ Hà Nội T&T thì bóng lại tìm trúng cột dọc ở phút bù giờ cuối cùng.

Thắng trận 1-0, đội bóng của bầu Hiển tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 6 điểm tuyệt đối. Tốp 2 gồm ba đội cùng được 4 điểm là: HAGL, SHB Đà Nẵng (đội đã hòa 0-0 khi làm khách trên sân Thanh Hóa chiều 8.1), SLNA.

Ở trận đấu còn lại của vòng 2, K.Khánh Hòa thắng đội khách V.Ninh Bình 4-0.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem