Hạ Norwich 4-1, Chelsea xây chắc ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 07/10/2012 06:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với các bàn thắng của Fernando Torres, Frank Lampard, Eden Hazard và Branislav Ivanovic, Chelsea đã lội ngược dòng hạ Norwich City với tỷ số 4-1, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng của mình tại Premier League.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, David Luiz, John Terry, Ashley Cole; John Obi Mikel, Frank Lampard; Juan Mata, Oscar, Eden Hazard; Fernando Torres.

Norwich: John Ruddy; Russell Martin, Leon Barnett, Sebastien Bassong, Javier Garrido; Elliott Bennett, Jonathan Howson, Wesley Hoolahan, Bradley Johnson, Alexander Tettey; Grant Holt.

Với ưu thế sân nhà, Chelsea đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương. Phút thứ 3, Lampard thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Torres phá bẫy việt vị rồi băng lên đối mặt với thủ môn Ruddy nhưng thay vì tung ra pha dứt điểm, tiền đạo người Tây Ban Nha lại xử lý quá rườm rà khiến các hậu vệ Norwich đã kịp lùi về cản phá.

Trước sức ép của đội chủ nhà, các cầu thủ Norwich buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Đang thi đấu lép vế, đội bóng áo vàng bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 11. Sau pha treo bóng vào trong vòng cấm của Hoolahan, Elliott Bennett đánh đầu nhả bóng lại cho Holt băng vào sút tung lưới Petr Cech.

img
 

Tuy nhiên, chỉ đúng 3 phút sau, Ivanovic đập nhả ăn ý với Mata bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong vòng cấm cho Torres băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Ruddy, quân bình tỷ số 1-1 cho Chelsea.

Bàn gỡ của Torres đã giúp các cầu thủ Chelsea giải tỏa được áp lực về tâm lý. Vì vậy, lối chơi của họ đa trở nên uyển chuyển hơn. Phút 16, Torres chuyền ngang từ bên cánh phải vào trung lộ cho Mikel sút bóng đập trúng chân một hậu vệ Norwich đến thẳng vị trí của John Ruddy.

Phút 22, Torres ngã người móc bóng chạm người Martin bật ra và Lampard đã băng vào kịp thời tung ra cú bắt bóng sống hiểm hóc vào góc xa không cho thủ môn Ruddy một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Những phút tiếp theo, Chelsea không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Norwich. Phút 25, Hazard thực hiện đường tạt cánh như đặt từ bên cánh phải nhưng pha bật cao đánh đầu của Ashley Cole lại không như ý muốn.

img
 

Tới phút 31, Mata đi bóng từ bên phần sân nhà rồi chọc khe tinh tế cho Hazard băng lên khứa lòng vào góc xa hạ gục thủ môn Ruddy trong tư thế đối mặt, gia tăng cách biệt cho Chelsea.

Tuy đã chơi ép sân và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn trong những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất nhưng The Blues đã không thể ghi thêm được bàn thắng. Sau giờ giải lao, Norwich buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 47, Johnson tạt cánh cho Holt đánh đầu đi sạt cột dọc.

Có được cách biệt khá an toàn, Chelsea đa chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 55, Oscar tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Ruddy phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

Phút 75, Mata chuyền bóng cho Torres xâm nhập vòng cấm loại bỏ hậu vệ Barnett và đối mặt với thủ môn Ruddy nhưng cú dứt điểm của “El Nino” lại không thể chiến thắng được người gác đền bên phía đội khách. Đúng 1 phút sau, Mata nhả bóng lại cho Ivanovic sút tung lưới Ruddy, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng thành London.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem