Hạ Olympiacos 3-1, Arsenal độc chiếm ngôi đầu

Thứ năm, ngày 04/10/2012 06:01 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với một thế trận áp đảo, Arsenal đã dễ dàng đánh bại đối thủ dưới cơ là Olympiacos với tỷ số 3-1. Chiến thắng này giúp The Gunners tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau hai lượt trận.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Arsenal: Vito Mannone; Carl Jenkinson, Thomas Vermaelen, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs; Mikel Arteta, Francis Coquelin, Santi Cazorla; Alex Oxlade-Chamberlain, Lukas Podolski, Gervinho.

Olympiacos: Balazs Megyeri; Paulo Machado, Pablo Contreras, Kostas Manolas, Jose Holebas, Giannis Maniatis; David Fuster, Dimitris Siovas, Drissa Diakite, Leandro Greco; Konstantinos Mitroglou.

Trước đội khách Olympiacos bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Arsenal đã dễ dàng tạo ra thế trận tấn công áp đảo. Phút thứ 5, thủ môn Mannone chuyền bóng bất cẩn đến thẳng chân Fuster nhưng Vermaelen đã kịp can thiệp khiến tiền vệ người Tây Ban Nha không thể tung ra pha dứt điểm.

img
 

Do trời mưa nặng hạt tại sân Emirates nên lối chơi bật tường của Arsenal đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Phút 12, The Gunners được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm nhưng cú đá của Cazorla đã không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Megyeri.

Cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng Arsenal vẫn đang tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của Olympiacos. Phần lớn các pha phối hợp bật tường của các pháo thủ đều thiếu tốc độ và sự đột biến. Phút 35, Maniatis thực hiện đường căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải vào trong vòng cấm. Tiếc là Contreras lại ập vào hơi chậm.

Trong lúc đang tấn công bế tắc, Arsenal bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 42. Nhận đường chuyền của Arteta, Gervinho tung ra cú sút xa bóng đi nhẹ nhưng hiểm hóc khiến thủ môn Megyeri không còn cơ hội cản phá.

img
 

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội chủ sân Emirates chỉ được duy trì đúng 3 phút. Xuất phát từ đường căng ngang của Greco, bộ đôi trung vệ Vermaelen và Koscielny đã mắc sai lầm khi không thể theo kèm được Mitroglou và chân sút mang áo số 11 bên phía đội khách đã thực hiện pha đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục thủ thành Mannone.

Sau giờ giải lao, Arsenal đã nhập cuộc với một thế trận tấn công rất nhanh. Xuất phát từ tình huống lộn xộn trước khung thành Olympiacos ở phút 50, Gervinho có đường căng ngang thuận lợi nhưng Cazorla lại đệm bóng thiếu chính xác. Tuy nhiên, đúng 5 phút sau, Podolski đã tận dụng cơ hội từ pha kiến tạo của Gervinho để dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Megyeri, nâng tỷ số lên 2-1.

Có được lợi thế dẫn bàn, Arsenal đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 62, Cazorla thực hiện pha tạt cánh cho Koscielny băng vào đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Về cuối trận đấu, Arsene Wenger đã tung cả Theo Walcott, Olivier Giroud và Aaron Ramsey vào sân. Sự điều chỉnh này đã giúp cho những đợt lên bóng của đội chủ sân Emirates trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Phút 90+4, Giroud kiến tạo cơ hội cho Ramsey đối mặt với thủ thành Megyeri và tiền vệ người xứ Wales đã có pha dứt điểm tinh tế, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem