Hạ Osasuna, Barca vào tứ kết gặp Real

Thứ năm, ngày 05/01/2012 07:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dễ dàng đánh bại Osasuna ở vòng 1/8 Copa del Rey với tỷ số 4-0 nhờ hai cú đúp của Fabregas và Messi, Barcelona đã thẳng tiến vào vòng tứ kết gặp đại kình địch Real Madrid.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, Jose Pinto bắt chính thay Victor Valdes đang bị cảm cúm, Lionel Messi và Alexis bị xếp trên băng ghế dự bị. David Villa, Iniesta tiếp tục nghỉ dưỡng thương. Cesc Fabregas, Pedro và Isaac Cuenca sát cánh trên hàng tiền đạo.

img
 

Với việc thi đấu với đội hình chắp vá, guồng mày tấn công của Barca đã vẫn hành không thực sự trơn tru trong khoảng 10 phút đầu trận. Mặc dù vậy, họ vẫn sớm có bàn khai thông bế tắc ở phút 14. Sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải, Dani Alves chuyền ngang vào trong cho nhạc trưởng Xavi khống chế một nhịp rồi kiến tạo cơ hội cực kỳ thuận lợi để Fabregas băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Asier Riesgo.

Đúng bốn phút sau, Xavi tiếp tục thể hiện được tài quan sát khi anh có đường chuyền chính xác để Fabregas lốp bóng kỹ thuật qua đầu Asier Riesgo, nhân đôi cách biệt cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Có được cách biệt khá an toàn, Barca thi đấu khá nhàn nhã và hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, trong khi đội khách Osasuna lại không có bất kỳ sự kháng cự nào đáng kể. Trong một tình huống lên tham gia tấn công ở phút 45, Dani Alves thực hiện pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm kỹ thuật buộc thủ thành Asier Riesgo phải đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Sang hiệp hai, Barcelona vẫn tiếp tục duy trì được thế trận áp đảo và liên tục đặt khung thành của Osasuna vào tình trạng báo động. Phút 59, Pep Guardiola đã quyết định tung Lionel Messi vào sân thay Pedro. Sự xuất hiện của tiền đạo người Argentina đã khiến lối chơi của Blaugrana trở nên sắc nét hơn.

Phút 73, Fabregas có đường tạt cánh như đặt để Messi băng vào đánh đầu cận thành, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Khi trận đấu bước sang phút đá bù giờ thứ nhất, Xavi kiến tạo cơ hội cho M10 khống chế bóng và khứa lòng hiểm hóc, ấn định chiến thắng “bốn sao” cho Barca.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem