Hạ Osasuna, Barcelona tiến sát ngôi vương

Chủ nhật, ngày 24/04/2011 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Barcelona đang tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga lần thứ ba liên tiếp khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội khách Osasuna trên sân nhà Nou Camp với các pha lập công của David Villa và Lionel Messi.
Bình luận 0

Sau thất bại 0-1 trước kình địch Real ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona đang dồn toàn lực cho cuộc chiến với chính đối thủ ở đấu trường Champions League. Việc chỉ phải tiếp đối thủ dưới cơ Osasuna trên sân nhà ở vòng 33 La Liga là cơ hội để các học trò HLV Guardiola tiếp tục giữ vững khoảng cách 8 điểm với Real bởi ở trận đấu trước đó vài giờ, đội bóng Hoàng gia có chiến thắng 6-3 ngay trên sân Mestalla của Valencia.

img

Mặc dù cất cả Messi, Iniesta, Pedro lẫn Xavi trên băng ghế dự bị, song HLV Guardiola vẫn để David Villa đá chính bởi kể từ bàn thắng anh ghi vào lưới Mallorca cách đây hai tháng, cựu tiền đạo Valencia vẫn đang tịt ngòi.

Không phụ lòng tin tưởng của Pep, David Villa đã "nổ súng" trở lại với bàn thắng cho đội chủ nhà ở phút 24 của trận đấu. Bên cạnh đó, Messi cũng đã lập công, nâng tổng số bàn thắng của anh ghi được cho Barcelona ở mùa giải này lên con số 50 (30 bàn tại La Liga), vượt qua kỷ lục của huyền thoại Pukas và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona, việc Osasuna chơi phòng ngự với số đông là điều dễ hiểu. Thế nhưng chính họ mới là đội tạo được cơ hội ăn bàn trước ở phút 22 của trận đấu. Tận dụng tình huống phá bóng không dứt khoát của trung vệ Milito, Damia tung cú đá rất nhanh và chuẩn xác, rất may là thủ thành Valdes đã kịp thời bắt bóng.

Barcelona có câu trả lời ngay sau đó chừng hai phút. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Jeffren căng ngang rất đẹp và David Villa băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Ricardo, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Việc bị thủng lưới khiến Osasuna phải từ bỏ lối chơi phòng ngự và dồn lên tấn công. Tuy nhiên cũng phải gần đến cuối hiệp một, họ mới tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành Barcelona. Damia băng vào dứt điểm rất nhanh sau đường căng ngang của Nelson nhưng bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Valdes.

Sang hiệp hai, HLV Guardiola tung cả Messi, Iniesta lẫn Xavi vào sân nhằm giữ nhịp độ trận đấu và giúp các trụ cột lấy lại cảm giác. Trong khi đó Osasuna dù đã rất cố gắng để đẩy cao đội hình, tuy nhiên các pha tấn công của họ tỏ ra chuệch choạc và thiếu chính xác trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Trong suốt quãng thời gian của hiệp thi đấu thứ hai, không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra và khi trận đấu chỉ còn chừng ba phút, Dani Alves chọc khe thông minh để Messi băng xuống và thực hiện pha dứt điểm nhẹ nhàng, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Bilbao tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 sau chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad. Đây có thể coi là bất ngờ lớn nhất của La Liga mùa giải năm nay bởi Bilbao chưa bao giờ được đánh giá cao.

Thế nhưng ở mùa giải này, họ đã vượt qua cả Atletico Madrid, Sevilla trên bảng xếp hạng và việc các học trò HLV Joaquin Caparros chiếm suất tham dự Champions League của Villarreal là điều không nằm ngoài khả năng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem