Hạ tầng hàng không

  • Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hàng không là ngành kinh doanh có điều kiện nên khi cấp phép phải xem xét kỹ. Trong đó, có yếu tố dự phòng mở hãng với nhu cầu thị trường đánh giá trên cơ sở tăng trưởng để đáp ứng tốt hơn.
  • Khi biết tin sắp tới sẽ có gần 10 hãng bay cùng cất cánh, thay vì vui mừng có nhiều lựa chọn hơn, thì nhiều hành khách lại lo lắng, bởi có nhiều hãng bay sẽ khiến hành khách còn khổ hơn vì hạ tầng sân bay vốn đã chật chội nay càng chật hơn và an toàn bay có đảm bảo?
  • Thông tin về việc cấp phép mới thêm 4 hãng hàng không, nhưng vậy, trong thời gian tới, gần 10 hãng hàng không sẽ cùng cất cánh. Sẽ là tin vui cho khách hàng về mặt cạnh tranh giá vé, nhưng liêu bài toán hạ tầng sẽ được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giải quyết như thế nào khi tình trạng quá tải ở các sân bay vẫn chưa được giải quyết, như sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài?
  • Từ 2 sự cố hàng không liên tiếp xảy ra, nếu những chỉ đạo của Thủ tướng không được Bộ Giao thông – Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cùng các cơ quan liên quan thực thi nghiêm túc thì an toàn của khách và hãng hàng không sẽ bị đe dọa.
  • Trong những năm qua, thị trường hàng không Việt luôn tăng trưởng ở mức “nóng” đã gây sức ép lên hạ tầng hàng không, nhân lực quản lý và đảm bảo an toàn hàng không. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới quá tải tại các sân bay, lỗi quy hoạch hay lỗi dầu tư?
  • Áp lực từ việc cạnh tranh dành thị phần, quá tải cơ sở hạ tầng và thiếu hụt nguồn nhân sự đã tạo ra thách thức không hề nhỏ cho các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường hàng không Việt Nam.