Hạ U19 SLNA sau loạt "đấu súng", U19 Hà Nội T&T lên ngôi vô địch

Thứ sáu, ngày 21/03/2014 19:04 PM (GMT+7)
Chiều 21.3, U19 Hà Nội T&T đã thắng U19 SLNA 5-3 ở loạt sút penalty (hòa 0-0 sau 90 phút) trong trận chung kết U19 Quốc gia 2014 trên sân vận động Pleiku - Gia Lai để đăng quang ngôi vô địch.
Bình luận 0

Trận chung kết giải U19 Quốc gia 2014 diễn ra không diễn ra quá hấp dẫn như mong đợi của khán giả. Dù được đánh giá có phần nhỉnh hơn đội bóng đến từ thủ đô, song suốt cả 2 hiệp thi đấu chính thức, U19 SLNA cũng không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

img
Trận đấu đã phải giải quyết thắng thua bằng đá luân lưu 11m

Ngược lại, đội bóng của HLV Đức Thắng tiếp tục chứng tỏ khả năng phản công sắc bén cũng như tổ chức trận đấu chặt chẽ của mình giống như các trận đấu trước.

Trong suốt hiệp một trận đấu, hai đội thi đấu với thế trận giằng co trên phần giữa sân. Các cầu thủ U19 SLNA có phần lấn át thế trận hơn tuy nhiên không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía Hà Nội T&T.

Bước sang hiệp 2, do thể lực bị bào mòn, cả hai đội đều chuyển sang thế trận chặt chẽ, cầm bóng chắc bên phần sân nhà. Việc U19 SLNA chủ động chơi thấp hơn so với hiệp 1 giúp U19 Hà Nội T&T có thêm nhiều cơ hội dâng lên tấn công. Đáng chú ý đó là tình huống dứt điểm trúng cột dọc gần cuối hiệp 2 của tiền vệ bên phía Hà Nội T&T.

Càng về cuối trận, hai đội càng thể hiện lối chơi rắn của mình khi liên tục phạm lỗi. Trọng tài liên tục phải cắt còi và rút những chiếc thẻ cảnh cáo cả hai bên. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, U19 SLNA và U19 Hà Nội T&T không bên nào ghi được bàn thắng và phải bước vào loạt "đấu súng" 11m cân não.

Là đội bóng được thực hiện trước, sự tự tin của các cầu thủ U19 Hà Nội T&T được thể hiện bằng 3 pha dứt điểm chuẩn xác. Trong khi đó, ở loạt sút thứ 3 bên phía U19 SLNA, cầu thủ Hoàng Hữu Đạt đã dứt điểm quá hiền, để thủ môn Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T) bắt gọn.

Hi vọng được nhen nhóm phần nào cho các cầu thủ U19 SLNA khi Nguyễn Văn Đồng lạnh lùng đánh lừa thủ môn Hà Nội T&T rút gọn tỉ số trên chấm phạt đền xuống còn 3-4.

Tuy nhiên, cũng chính thủ môn Dương Quang Tuấn của Hà Nội T&T đã là người kết thúc những hi vọng nhỏ nhoi đó của U19 SLNA khi chính mình thực hiện thành công quả đá luân lưu 11m ở loạt sút thứ 5, đem lại chức vô địch cho đội bóng thủ đô.

Xuất sắc đánh bại U19 SLNA trên chấm luân lưu 11m với tỉ số 5-3 (tỉ số 2 hiệp chính 0-0), đội bóng của HLV Đức Thắng lên ngôi vô địch. Trong khi đó, U19 SLNA tiếp tục phải vào vai “kẻ về nhì” trong hai giải liên tiếp.

Box: Kết quả chung cuộc giải U19 QG 2014

Đội vô địch:Hà Nội T&T

Đội thứ Nhì:SLNA

Đồng giải Ba:HAGL & Viettel

Giải phong cách:HAGL

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất VCK:Hồ Tuấn Tài (10-SLNA) và Hồ Minh Toàn (12-HAGL) đều ghi được 3 bàn.

Thủ môn xuất sắc nhất VCK:Quang Tuấn (25-HN T&T)

Cầu thủ xuất sắc nhất VCK:Nguyễn Quang Hải (11-Hà Nội T&T)

Nguyễn Dũng (Nguyễn Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem