Hạ Wigan 2-0, Man City “bám gáy” M.U

Thứ năm, ngày 29/11/2012 06:49 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với hai pha lập công của Mario Balotelli và James Milner trong hiệp hai, Man City đã đánh bại đội chủ nhà Wigan với tỷ số 2-0 để tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm so với đội đầu bảng M.U
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Wigan: Ali Al Habsi; Ronnie Stam, Emmerson Boyce, Adrian Lopez, Maynor Figueroa; James McCarthy, David Jones, Jordi Gomez, Jean Beausejour; Franco Di Santo, Arouna Kone.

Man City: Joe Hart; Maicon, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Pablo Zabaleta; Javi Garcia, Yaya Toure, David Silva, Gareth Barry; Sergio Aguero, Mario Balotelli.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng với gã hàng xóm M.U, Man City đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mark Halsey. Phút thứ 4, Kone tung ra cú sút bóng uy lực khiến Joe Hart rất vất vả mới có thể cản phá. Ngay sau đó, Man xanh cũng đáp trả bằng pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải và dứt điểm đi vọt xà ngang của Maicon.

Tuy bị đánh giá yếu hơn nhưng Wigan cũng sẵn sàng mạo hiểm chơi đôi công với Man City. Phút thứ 7, Javi Garcia chuyền bóng cho Aguero bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm vào hông lưới đội chủ nhà.

img
 

Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Man City đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát bóng và tạo ra thế trận áp đảo. Phút 21, Silva chuyền bóng cho Aguero tung ra cú đá chìm đi chệch mục tiêu trong gang tấc. Ít phút sau, “El Kun” có cơ hội đối mặt với thủ môn Al Habsi nhưng do hơi chần chừ nên anh đã để Lopez kịp lùi về cản phá.

Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, Wigan còn thường xuyên tổ chức được những đợt phản công sắc bén. Phút 34, Stam đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang cho Kone bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Jordi Gomez có pha đá phạt bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt xà ngang.

Sang hiệp hai, Man City đã chủ động tăng tốc hòng sớm phá vỡ thế bế tắc. Phút 51, Yaya Toure tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang. Ít phút sau, đội chủ sân DW cũng đáp trả bằng pha phản công hết sức nguy hiểm. Tiếc là Kone là đánh đầu đi chệch cột dọc sau đường tạt cánh của Mc Carthy. Ở tình huống này, Joe Hart đã hoàn toàn bị khuất phục.

img
 

Tới thời điểm này, HLV Roberto Mancini đã quyết định tung James Milner vào sân thay Javi Garcia. Phút 61, Kone chuyền bóng sang cánh trái để Beausejour căng ngang cho Jordi Gomez bằng vào dứt điểm đi chệch mục tiêu.

Do sự điều chỉnh chưa mang lại kết quả nên Mancini tiếp tục đưa Aleksandar Kolarov vào sân thay Aguero. Phút 69, David Silva chuyền bóng cho Barry tung ra cú sút xa hiểm hóc buộc thủ môn Al Habsi phải đẩy bóng ra và Balotelli đã băng vào tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp hạ gục người gác đền bên phía đội chủ nhà, khai thông bế tắc cho The Citizens.

Bàn thắng của Balotelli đã giúp các cầu thủ Man City cởi bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu hưng phấn hơn. Phút 72, Barry kiến tạo cơ hội cho Milner tung ra cú vuốt má ngoài ngẫu hứng đưa bóng đi thẳng vào góc cao không cho Al Habsi một cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho Man City.

Quãng thời gian còn lại, đội bóng vùng Eastland tiếp tục thi đấu áp đảo và tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng cả Maicon và Yaya Toure đều không thể tận dụng được. Với chiến thắng này, Man City tiếp tục duy trì được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 32 điểm sau 14 vòng đầu, kém đội xếp trên là M.U đúng 1 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem