Hai “ông vua áo đen” bị VFF thẳng tay “trảm”

Thứ sáu, ngày 09/09/2011 16:05 PM (GMT+7)
Dân Việt – Sau khi V.League 2011 kết thúc, hai trọng tài Nguyễn Văn Quyết, Trần Công Trọng cũng đã bị treo còi vĩnh viễn. Thông tin này đã được ông Dũng - Phó Chủ tịch VFF, xác nhận tại buổi họp BCH VFF sáng 9.9.
Bình luận 0

Cách đây 5-6 năm, sau “cơn bão” tiêu cực có liên quan tới các HLV, cầu thủ, trọng tài, một số “ông vua áo đen” có tài: Trương Thế Toàn, Lương Trung Việt, Lê Văn Tú… đã phải ra đứng trước vành móng ngựa. Và sau khi V.League 2011 kết thúc, dù không có bằng chứng chứng minh tiêu cực, hai trọng tài Nguyễn Văn Quyết, Trần Công Trọng cũng đã bị treo còi vĩnh viễn…

img
Trọng tài Trần Công Trọng bị HP.HN phản ứng

Thông tin này đã được ông Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch VFF xác nhận tại buổi họp BCH VFF sáng 9.9, và coi đây là việc làm đúng lúc, cần thiết.

Phát biểu về quyết định này, ông Mai Đức Chung (HLV Navibank.SG-đội bóng từng là “nạn nhân” của trọng tài Nguyễn Văn Quyết trong trận hòa SHB Đà Nẵng 3-3 ở vòng 12 V.League 2011) thẳng thắn nói:

“Những quyết định như vậy là cần thiết, giúp bóng đá VN phát triển. Thời gian tới, theo tôi cần tăng chế độ (thậm chí có thưởng) cho những trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi đã nhận lương cao rồi, đương nhiên anh sẽ phải chấp nhận bị phạt nặng nếu mắc lỗi, có thể nghỉ 1-2 năm, thậm chí “treo còi” vĩnh viễn. Thưởng-phạt công minh như thế, ai dám ý kiến gì”.

img
Trọng tài Nguyễn Văn Quyết

Tại V.League 2011, ngoài trận “thổi ép” Navibank.SG, trọng tài Quyết còn khiến dư luận bất bình khi “giúp” V.Hải Phòng thắng chủ nhà Bình Dương 1-0 vòng 24.

Còn trọng tài Trần Công Trọng đã khiến lãnh đạo HP.Hà Nội tức giận suýt đột quỵ, HLV Nguyễn Thành Vinh ấm ức muốn “hộc máu” sau khi thua chủ nhà V.Hải Phòng 1-2 ở vòng 23 V.League 2011.

Ngay sau khi kết thúc mùa giải năm nay, trọng tài Văn Quyết, Công Trọng, Đỗ Quốc Hoài đã bị HĐTTQG quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ tại mùa giải 2012. Nhưng trước sức ép từ nhiều phía, trọng tài Văn Quyết, Công Trọng đã bị “treo còi” vĩnh viễn như một sự cảnh tỉnh đối với những “ông vua áo đen”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem