Hải Phòng: Bão tan, thiệt hại không lớn

Thứ sáu, ngày 30/09/2011 20:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 12h ngày 30.9, bão số 5 đã đổ bộ vào Hải Phòng. Tại huyện đảo Cát Hải, gió cấp 9, giật cấp 10, mưa to, sóng cao từ 3 - 4m. Tại quận Đồ Sơn mưa vừa nhưng gió khá lớn.
Bình luận 0

Sáng 30.9, kiểm tra công tác phòng chống bão tại Hải Phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chỉ đạo Hải Phòng cần sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để bảo đảm an toàn cho người dân.

img
Bão làm đổ cột điện

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã kiểm tra và chỉ đạo công tác chống bão tại tuyến đê biển 1, 2 (thuộc địa bàn quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn), thị sát các khu vực neo đậu tàu thuyền và các cầu cống xung yếu.

Trong sáng 30.9, quận Đồ Sơn đã tổ chức di dân tại những khu vực xung yếu (phường Bàng La) đến địa điểm an toàn là các trường học trên địa bàn phường Ngọc Xuyên. Từ 7h sáng 30.9, phường Bàng La đã tổ chức các chuyến ô tô chở hơn 200 người gồm những cụ già, trẻ em và phụ nữ mang thai đến nơi an toàn. Ban chỉ đạo phòng chống bão cũng đã chuẩn bị sẵn thực phẩm (bánh mì, mì tôm) để bà con yên tâm tránh bão.

img
Bộ đội giúp cụ già xuống xe ở nơi sơ tán

Cũng trong sáng 30.9, tàu Hoàng Anh 268 (thuộc Cty TNHH Hoàng Anh ở Nam Định) với 6 thuyền viên có trọng tải hơn 1.000 tấn hàng đang ở khu vực cách phao số 0 khoảng 1 hải lý đã bị trục trặc máy nên không di chuyển được.

Sau khi tàu đánh tín hiệu cấp cứu, đến chiều 30.9, tàu cứu nạn SAR 411 của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I đã tiếp cận được tàu và tìm biện pháp để lai dắt vào Cảng Hải Phòng.

Trước đó, vào lúc 6h30 cùng ngày, tàu HP 90489TS của anh Đinh Văn Nếp ở Thủy Nguyên, Hải Phòngcùng 4 thuyền viên trên tàu bị chết máy, trôi dạt tại khu vực cửa Vạn Gia, Quảng Ninh đã được Bộ Chỉ huy Biên phòng Hải Phòng điều tàu đến lai dắt về bến an toàn.

Đến 18h cùng ngày, bão hầu như đã đi qua Hải Phòng. Nhìn chung không có thiệt hại gì lớn ngoài một số cây xanh bị gãy, đổ. Tuy nhiên, nhiều diện tích lúa đã bị đổ, ngập cục bộ. Tại huyện đảo Cát Hải, có 6 ngôi nhà bị tốc mái. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem