-
So với đèo Cả, địa chất ở khu vực thi công hầm đèo Cù Mông phức tạp hơn do tầng đá bị phong hóa mạnh. Tuy nhiên, những phức tạp về địa hình đã được khắc phục, điều đặc biệt, đây là hạng mục hoàn toàn do người Việt thực hiện.
-
Thay vì di chuyển gần 30 phút trên cung đường đèo nguy hiểm, khi hầm Cù Mông hình thành, người dân chỉ mất 6 phút di chuyển cho đoạn đường bao gồm 2,6km hầm và 4,02km đường dẫn.
-
Sau hơn ba năm thi công, hầm đường bộ dài thứ ba cả nước nối Bình Định - Phú Yên thông xe, rút ngắn 20 phút so với đường đèo.
-
Dự kiến ngày 21.1 tới đây, hầm Cù Mông sẽ được thông xe và đưa vào sử dụng. Đây là dự án có tổng mức hơn 3,9 nghìn tỷ đồng, nối hai tỉnh Bình Định và Phú Yên. Trước khi hầm Cù Mông được đưa vào sử dụng và tiến hành thu phí qua hầm, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đưa ra vấn đề lo ngại các trạm BOT quá nhiều, lại đặt gần nhau trên địa bàn tỉnh sẽ khiến người dân bức xúc.
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cầu Vàm Cống... là những công trình quan trọng sắp hoàn thành trong năm nay.