Hạm đội Biển đen Nga sẵn sàng sơ tán công dân ở Gaza

Thứ hai, ngày 26/11/2012 09:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đơn vị thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đang hiện diện ở phía đông Địa Trung Hải và trong trường hợp leo thang xung đột Palestine-Israel, họ sẵn sàng sơ tán các công dân Nga từ dải Gaza.
Bình luận 0
img
Hạm đội Biển đen Nga đang ở Địa Trung Hải. Ảnh RIA

Thông báo của chỉ huy hạm đội cho biết, hiện các thủy thủ đang theo dõi sát tình hình. Ngày 21.11 vừa qua, thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và các phe phái Palestine ở dải Gaza bắt đầu có hiệu lực.

Tuy nhiên, ngay vào ngày 24.11, đã có tin báo rằng quân đội Israel nổ súng vào nhóm cư dân Gaza, giết chết 1 người và làm bị thương 25 người khác. Tổ chức Giải phóng Palestine đã gửi đơn khiếu nại đến Liên Hợp Quốc tố cáo Tel Aviv vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Trong diễn biến liên quan, hôm nay 26.11, hàng ngàn trẻ em ở dải Gaza đã trở lại trường học, sau khi Israel avf Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Chiến dịch quân sự của Israel đáp trả các đòn bắn tên lửa của lực lượng Hamas từ Gaza sang khu vực phía Nam nước này đã kéo dài 8 ngày. Israel tiến hành khoảng 1.500 cuộc không kích vào các chủ thể của Hamas. Nạn nhân của cuộc xung đột vũ trang là 156 người Palestine và 6 người Israel thiệt mạng.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem