Hamas đặt điều kiện ngừng bắn với Israel

Thứ ba, ngày 20/11/2012 08:28 AM (GMT+7)
Dân Việt – Những đợt tấn công dồn dập từ cả phía Israel và phong trào Hamas đang gia tăng, khiến cả hai bên buộc phải tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn.
Bình luận 0

Kênh truyền hình Al Arabiya cho biết, phong trào Hamas của Palestine và Israel đã đồng ý ngừng bắn. Tuy nhiên, theo kênh này, cả hai bên vẫn còn bất đồng về khung thời gian và giai đoạn thực hiện ngừng bắn.

Cụ thể, Hamas đòi đình chỉ ngay các hoạt động quân sự, nhưng Israel muốn có một lệnh ngừng bắn diễn ra theo hai giai đoạn. Đầu tiên là một hiệp định ngừng bắn, và sau đó loại bỏ sự phong tỏa dải Gaza, đó là một trong những yêu cầu trọng điểm đối với Hamas.

Hiện nay, các sứ giả của Israel tham khảo ý kiến với lãnh đạo của họ, các cuộc họp với sự tham gia của các trung gian Ai Cập ở Cairo đang tiếp tục diễn ra.

img
Bé gái Israel che chắn cho em mình khi nghe có tiếng đạn pháo. Ảnh CNN

Trước đó, chính quyền Israel đã đưa ra tối hậu thư cho Hamas trong thời gian 36 giờ, sau đó, nếu từ dải Gaza không chấm dứt bắn tên lửa vào Israel, thì Tel Aviv sẽ mở rộng chiến dịch quân sự.

Trả lời phỏng vấn của Đài phát thanh quân đội Israel "Galey Tsahal", Bộ trưởng Tài chính Israel Yuval Steinitz nhấn mạnh rằng nếu Hamas không chịu ngừng bắn tên lửa sang Israel và cứ trang bị vũ khí trái phép cho dải Gaza thì sự việc có thể chuyển sang mức "giải pháp quân sự đầy đủ".

Theo Ruvr, CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem