Hàn Quốc bắt đầu tập trận, Bình Nhưỡng ”sẵn sàng đáp trả”

Thứ hai, ngày 20/12/2010 14:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 20-12 (giờ địa phương), người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận: "Cuộc tập trận đã bắt đầu", sau khi bị trì hoãn vào sáng cùng ngày do thời tiết xấu.
Bình luận 0

Một phóng viên AFP đang ở trong hầm trú ẩn trên đảo Yeonpyeong khẳng định đã nghe thấy tiếng đạn pháo vang lên.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết, những viên đạn pháo được bắn ra trong khu vực 40km, cách hải giới giáp với CHDCND Triều Tiên 20km về phía nam.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm nay cho hay quân đội đã triển khai các phi cơ F-15K gắn tên lửa không đối đất tầm xa 278km và tên lửa JDAM do GPS dẫn đường có khả năng tấn công mục tiêu từ cách xa 24km.

Mục đích của việc làm này là đối phó với các cỗ pháo mà CHDCND Triều Tiên đang đặt ở các hang ngầm dọc theo bờ biển phía tây.

img
Dân chúng Seoul theo dõi cuộc tập trận qua truyền hình.

Chiến đấu cơ F-15K, có thể mang 15 loạt đạn JDAM (GBU-38) 225kg và bảy loạt đạn JDAM (GBU-31) 900kg, cũng có mặt.

Ngoài ra cuộc tập trận còn huy động tàu chiến của Hàn Quốc, trong đó có các tàu khu trục 4.500 tấn, tàu khu trục nhỏ, tàu hộ tống, các máy bay tuần tra P-3C, tên lửa Hyunmu I và II có khả năng bắn tầm xa 180-300km và các tên lửa đất đối đất ATACMS Block 1A, do Mỹ chế tạo, có khả năng bắn tầm xa 300km. Ngoài ra, quân đội còn diễn tập với pháo K-9.

Yonhap cũng cho biết, sau đợt tập bắn đạn pháo của Hàn Quốc, Bình Nhưỡng cũng đã chuẩn bị lực lượng quân sự, trên bờ biển phía Tây, khu vực gần nơi tập trận của Hàn Quốc.

Quân đội CHDCND Triều Tiên cũng triển khai các cỗ pháo dọc theo bờ biển giáp với các đảo Yeonpyeong, Baeknyeong và Gangwha và đe dọa “đáp trả để phòng vệ” đối với cuộc tập trận của Hàn Quốc. Họ cũng triển khai một số chiến đấu cơ trên bờ biển phía tây để sẵn sàng phản ứng.

Theo Yonhap

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem