Hàn Quốc: Bùng phát ổ dịch mới ở nhà thờ thuộc thủ đô Seoul

Nguyễn Thái - Yonhap News Thứ hai, ngày 16/03/2020 13:10 PM (GMT+7)
Một ổ dịch mới với hàng chục tín đồ của nhà thờ tin lành nhiễm bệnh vừa bùng phát ở thành phố Seongnam, phía nam thủ đô Seoul. Đây là ổ dịch lớn thứ 2 tại khu vực thủ đô sau khi ổ dịch lớn nhất được tìm thấy ở tổng đài chăm sóc khách hàng.
Bình luận 0

Tờ Yonhap News hôm 16/3 đưa tin, chính quyền thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, cho biết 40 tín đồ của Nhà thờ cộng đồng River of Grace, đã bị nhiễm Covid-19 sau khi tham dự một buổi cầu nguyện Chủ nhật hôm 8/3.

Một cư dân ở Seongnam, người tiếp xúc với các tín đồ của nhà thờ, cũng được xác định dương tính với Covid-19.

img

Nhân viên y tế khử trùng khu vực gần ổ dịch mới tại thành phố Seongnam. Ảnh: Yonhap News

Theo chính quyền thành phố Seongnam, ổ dịch được phát hiện khi giới chức y tế địa phương kiểm tra toàn bộ 135 tín đồ của nhà thờ, trong đó có 90 người tham gia buổi cầu nguyện hôm 8/3. Trước đó, 6 tín đồ, bao gồm linh mục, được phát hiện dương tính với Covid-19.

Chính quyền thành phố đã kêu gọi các nhà thờ địa phương và tổ chức tôn giáo khác không tổ chức các buổi cầu nguyện giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, một số lãnh đạo tôn giáo không nghe theo lời kêu gọi này.

Lee Jae-myung, thống đốc tỉnh Gyeonggi, đã tới gặp các lãnh đạo tôn giáo trong tỉnh hôm 28/2 để bàn về vấn đề khuyến khích cầu nguyện trực tuyến để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Dẫu vậy, Nhà thờ cộng đồng River of Grace, vẫn tổ chức các buổi cầu nguyện vào các ngày 1/3 và 8/3.

Sau khi phát hiện lây nhiễm, nhà thờ này đã bị đóng cửa trong khoảng 2 tuần.

img

Lối vào nhà thờ cộng đồng River of Grace bị niêm phong sau khi phát hiện ổ dịch mới tại đây. Ảnh: Yonhap

Trường hợp lây lan rộng tại nhà thờ ở Seongnam xuất hiện trong bối cảnh nhiều ổ dịch khác được ghi nhận bùng phát ở khu vực thủ đô Seoul (gồm thành phố Seoul, thành phố Incheon và tỉnh Gyeonggi), làm dấy lên lo ngại lây lan diện rộng ở thủ đô của Hàn Quốc.

Ổ dịch lớn nhất ở khu vực Seoul nằm tại một tòa nhà ở quận Guro, nơi có tổng đài chăm sóc khách hàng với 124 ca lây nhiễm. Trong khi đó, chính quyền Seoul cho biết, một ổ dịch bắt nguồn từ nhà thờ và quán cà phê ở khu Dongdaemun cũng có 24 người nhiễm Covid-19.

img

Xuất hiện nhiều ổ dịch ở khu vực thủ đô Seoul. Ảnh: Yonhap News

Theo Yonhap News, Hàn Quốc hôm 16/3 ghi nhận có thêm 74 ca nhiễm, đánh dấu ngày thứ 2 số ca nhiễm mới dưới mốc 100. Tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc tính đến sáng 16/3 là 8.236, trong đó có 75 người đã tử vong. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, tính đến hết ngày 15/3, quốc gia này có 1.137 người khỏi bệnh được xuất viện.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem