Hàn Quốc cấm công dân nhập cảnh vào CHDCND Triều Tiên

Thứ tư, ngày 24/11/2010 11:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Hàn Quốc đã ra lệnh đình chỉ toàn bộ các hoạt động của hội chữ thập đỏ, cấm công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào CNDCND Triều Tiên.
Bình luận 0

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết cuộc gặp giữa hội chữ thập đỏ hai miền- dự kiến diễn ra ngày 25-11 tại Munsan, Hàn Quốc, sẽ bị hoãn. Bộ này cũng quyết định cấm công dân Hàn Quốc vào khu công nghiệp Keseong ít nhất trong ngày 24-11 để theo dõi tình hình.

Đây là lần đầu tiên CNDCND Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong, bên trong lãnh thổ Hàn Quốc, nơi có dân thường sinh sống và làm 16 binh lính và dân thường Hàn Quốc thiệt mạng và bị thương. Trong khi đó, thiệt hại về phía Bình Nhưỡng đã không xác minh được.

Trong một động thái gần nhất, hôm nay, 24-11, Bộ chỉ huy Liên hợp quốc (UNC) tại Hàn Quốc do Mỹ đứng đầu cho biết họ đã kêu gọi tiến hành các cuộc đàm phán cấp tướng với CHDCND Triều Tiên nhằm tìm kiếm giải pháp làm dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Tân hoa xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem