Hàn Quốc sẽ trả đũa CHDCND Triều Tiên bằng hành động

Thứ tư, ngày 24/11/2010 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã ra lệnh cho quân đội nước này trừng phạt CHDCND Triều Tiên “bằng hành động” cụ thể, chứ không chỉ dừng lại ở lời nói.
Bình luận 0
img
Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak

Theo ông, việc làm này là rất quan trọng để ngăn chặn những động thái tương tự từ phía Bình Nhưỡng.

“Sự khiêu khích lần này có thể coi là hành vi xâm lược lãnh thổ Hàn Quốc. Đặc biệt, các cuộc tấn công bừa bãi nhằm vào dân thường là một vấn đề nghiêm trọng”, Tổng thống Lee hùng hồn tuyên bố.

“Vụ tấn công liều lĩnh của Bình Nhưỡng nhằm vào thường dân Hàn Quốc là không thể dung thứ được, nhất là khi Hàn Quốc sắp thực hiện viện trợ nhân đạo của CHDCND Triều Tiên”.

“Với những cuộc tấn công như thế này, một sự đáp trả vượt ra khỏi quy tắc cam kết là hoàn toàn cần thiết. Quân đội chúng tôi sẽ cho thấy điều này thông qua hành động cứng rắn”.

Tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên trở nên “nóng” hơn bao giờ hết sau sự kiện CHDCND Triều Tiên nã 200 đạn pháo sang đảo Yeonpyeong, gần đường ranh giới trên vùng biển tranh chấp giữa hai bên vào đầu giờ chiều 23-11. Ngay sau đó, binh sỹ Hàn Quốc bắn trả 80 quả pháo, đồng thời huy động máy bay chiến đấu tới đảo.

Vụ pháo kích khiến khoảng 60 ngôi nhà trên đảo Yeonpyeong bốc cháy, ít nhất hai lính thủy đánh bộ thiệt mang và 16 người khác bị thương, trong đó 3 dân thường.

Yeonpyeong là hòn đảo nhỏ nằm trên lãnh thổ Hàn Quốc, là nơi cư trú của hơn 1.600 người, phần lớn là ngư dân và gia đình của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem