Hàn Quốc tập trận đối phó Triều Tiên

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 25.10, Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận thường niên quy mô lớn mang tên Hoguk nhằm đối phó với các mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên vào thời điểm căng thẳng liên Triều gia tăng.
Bình luận 0

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) cho biết tham gia cuộc tập trận kéo dài một tuần này có 240.000 binh lính của hải, lục không quân và lực lượng lính thủy đánh bộ cùng với các sĩ quan cảnh sát của Hàn Quốc.

Khoảng 500 lính Mỹ cũng sẽ tham gia cuộc tập trận vốn bị Bình Nhưỡng lên án, coi đó chẳng khác nào "cuộc chiến tranh xâm lược".  Cuộc tập trận Hoguk lần này đã được mở rộng nhằm chuẩn bị đối phó với những hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng.

Trong một diễn biến khác, ngày 25.1, một tàu tuần tra của CHDCND Triều Tiên băng qua Đường giới hạn phía bắc (NLL) và đi sâu hơn 300m vào vùng biển phía đông đảo Baengnyeong của Hàn Quốc trong lúc rượt bắt các tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép tại đó. Chiếc tàu này đã rút lui ít phút sau khi quân đội Hàn Quốc phát các tín hiệu cảnh báo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem