Hàng không Việt Nam
-
Các chuyên gia dự báo 5 năm tới, ngành hàng không Việt Nam sẽ vẫn còn phải chịu thêm tác động diễn biến của dịch Covid-19.
-
Cục Hàng không Việt Nam dự báo, năm 2022, sản lượng hành khách vận chuyển ước đạt từ 42 - 47 triệu lượt hành khách tăng từ 170 - 200% so với năm 2021 nhưng giảm trên 40% so với năm 2019.
-
Dự kiến đến hết năm 2022, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa đạt gần về mức năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19.
-
Mức tăng mạnh nhất là đường bay TP.HCM – Đà Nẵng bổ sung 46 chuyến, tiếp theo Hà Nội – Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội – Nha Trang 38 chuyến, T.PHCM – Nha Trang 26 chuyến, TP.HCM – Phú Quốc 22 chuyến.
-
Sau nửa tháng khôi phục các chính sách nhập cảnh, thị trường hàng không Việt Nam tấp nập trở lại nhưng ngay lập tức phải đối mặt thách thức.
-
Sau khi đề xuất 6 điểm đón tại các quốc gia lân cận Ukraine, các hãng hàng không đã thu hẹp lại điểm đề xuất chỉ còn qua Ba Lan và Romania. Hiện Ban chỉ đạo sơ tán người Việt và thành viên gia đình tại Ukraine cũng được thành lập.
-
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang tập trung mở cửa trở lại vào ngày 15/3, thời gian qua, hàng không Việt Nam đã khai thác lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế đến các nước sau gần hai năm đóng cửa.
-
Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), nhà chức trách hàng không Nga và Ukraine thông báo đóng cửa không phận và một số sân bay với hoạt động hàng không dân dụng trong khu vực chiến sự giữa 2 nước. Các hãng hàng không được khuyến cáo lựa chọn đường bay thay thế để khai thác tránh khu vực giao tranh nhằm đảm bảo an toàn.
-
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, Việt Nam đã đón hơn 8.900 du khách quốc tế từ khi thực hiện chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11-2021 đến ngày 8-2-2022.
-
Cục Hàng không Việt Nam vừa phát hành điện văn qua đường hàng không (NOTAM) để thông báo tới các hãng bay, người khai thác máy bay trên toàn thế giới việc Việt Nam dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế vận chuyển khách bằng đường hàng không.