Hàng ngàn người thương vong vì lốc xoáy ở Mỹ

Thứ sáu, ngày 29/04/2011 13:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Số người thiệt mạng vì các trận bão gây lốc xoáy ở các bang miền Nam nước Mỹ tính đến ngày 29.4 đã lên đến gần 300 người.
Bình luận 0

Phần lớn nạn nhân tử vong cư trú tại bang Alabama, nơi nhiều thành phố bị bão tàn phá nặng nề. Thông báo của Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ cho biết có khoảng 300 trận lốc xoáy đã xảy ở khu vực phía Nam kể từ khi cơn bão đầu tiên xuất hiện vào ngày 22.4.

Riêng ngày 27.4, cơ quan này đã ghi nhận được 137 trận lốc xoáy, trong đó có 66 trận tại bang Alabama và 38 trận tại bang Mississippi.

Các quan chức địa phương xác nhận bão và lốc lớn trong hai ngày qua đã khiến 204 người tại bang Alabama thiệt mạng. Đây cũng là bang có số người thương vong lớn nhất trong đợt thiên tai này ở Mỹ. Tiếp đến là các bang Mississippi và Tennessee - mỗi bang 33 người, bang Georgia - 14 người.

img
Lốc xoáy cũng phá hủy nhiều ngôi nhà ở bang Alabama.

Các trận bão kèm lốc xoáy dữ dội này cũng gây nên tình trạng giao thông hỗn loạn, dịch vụ viễn thông bị gián đoạn, cây cối, cột điện đổ ngổn ngang và hàng nghìn nhà cửa bị sập tại các bang Alabama, Arkansas, Mississippi, Missouri, Tennessee và Oklahoma.

Ông Robert Bentley, thống đốc bang Alabama, xác nhận số người bị thương có thể lên tới hàng nghìn. Chỉ riêng tại thành phố Tuscaloosa, nơi hứng chịu nhiều cơn bão trong những ngày qua tại bang Alabama, số người bị thương đã lên tới 600.

Số người chết vì bão lốc dường như vượt quá sự tưởng tượng của người dân Mỹ. Tại những khu vực lốc đi qua, người dân nhận được thông báo về lốc ít nhất 24 phút trước khi chúng ập tới song sức mạnh và phạm vi hoành hành của chúng quá lớn nên nhiều người đã thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem