Hàng Tàu
-
Hang Táu là địa điểm mới được dân phượt ví như "làng nguyên thủy" bởi ở đây không có điện, sóng điện thoại, wifi...cuộc sống trôi rất chậm hút khách du lịch, đồng thời với điểm đến hang Kia nơi săn mây không kém Tả Xùa cũng đã nhanh chóng cuốn hút giới "đi camp" (camping- cắm trại),
-
Củ mã thầy lấy buôn chỉ 13.000-16.000 đồng/kg, ra khỏi chợ đầu mối Long Biên ngay lập tức được bán với giá 40.000-50.000 đồng/kg. Nhiều người mua củ này về chế biến thành đủ món vì nghĩ đó là đặc sản Việt Nam mà không hề hay biết có rất nhiều hàng Trung Quốc đội lốt.
-
Không chỉ nhập hàng từ Trung Quốc về bỏ mác “Made in China” gắn xuất xứ hàng Việt để tiêu thụ, có nhiều sản phẩm Trung Quốc 100%, được người mua đặt cơ sở sản xuất gắn luôn mác “Made in Vietnam” trước khi đưa về VN.
-
Thắng thầu các công trình tỷ đô ở khắp nơi, tưởng như Trung Quốc sẽ vươn vòi ra toàn thế giới. Tuy nhiên, những thương vụ tỷ đô lại đang bị hủy bỏ đều đặn suốt nhiều năm qua, tất cả chỉ bởi “hàng Tàu” đã khiến họ phải cảnh giác
-
Gần đây, trên vỉa hè một số tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện khá nhiều loại cua, ghẹ “lạ” có giá siêu rẻ, chỉ 30.000-50.000 đồng/con loại to khiến không ít người tò mò, hoài nghi.
-
Hoa quả Trung Quốc có thực sự bị “đánh bật” khỏi thị trường Việt Nam, nhường chỗ cho các loại hoa quả nội?
-
"Do ngày nào cũng phải dùng tay nhặt hoa quả cân bán cho khách nên móng tay bị biến dạng xù xì giống như bị cho vào lửa đốt cháy dở, còn mười đầu ngón tay thì vàng ố...".
-
Đi dọc bất cứ tuyến phố nào ở Hà Nội cũng dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong bán đầy hoa quả Thái…Tâm lý sợ hàng Trung Quốc đã giúp hoa quả Thái Lan trở thành sự lựa chọn thay thế của nhiều người.
-
Xu hướng dùng hàng Thái Lan thay thế hàng Trung Quốc tại Việt Nam ngày càng mạnh mẽ khi các mặt hàng Thái Lan có giá chỉ nhỉnh hơn 15 -20% so với hàng Trung Quốc nhưng lại rẻ hơn rất nhiều các sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức...
-
Chiêu trò cắt mác, khoét mác, hay mác gắn ở cổ là “Made in Vietnam” nhưng ở trong thân áo lại là hàng Trung Quốc rất phổ biến. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn đầu tư in mác mới, thay đồng bộ để đánh lừa người tiêu dùng.