Một đám cưới thành công nhờ dịch vụ mai mối Ultra Rich Match ở Ấn Độ.
“Tôi sang Mỹ du học 7 năm, không còn giữ liên lạc với nhiều bạn bè ở quê nhà. Rất khó để tôi nghĩ ra cách và bắt đầu tìm kiếm cho mình người vợ thực sự”, người đàn ông giấu tên 33 tuổi, trở về Ấn Độ năm 2019, hiện là doanh nhân chuyên xuất khẩu hàng may mặc, nói, theo SCMP.
Năm đó, người thân đưa nam thanh niên đến gặp Saurabh Goswami, nhà sáng lập kiêm CEO của Ultra Rich Match – công ty cung cấp dịch vụ mai mối ở 14 thành phố Ấn Độ, cũng như ở New York (Mỹ) và London (Anh).
Công ty giúp doanh nhân trên gặp gỡ 4 cô gái tiềm năng và doanh nhân Ấn Độ đã kết hôn năm ngoái.
Ở Ấn Độ, các công ty cung cấp dịch vụ mai mối như Ultra Rich Matchchuyên phục vụ giới siêu giàu, người nổi tiếng và những người có địa vị cao mong muốn tìm bạn đời.
Công ty có đội ngũ nhân viên trình độ cao, cung cấp cho khách hàng danh sách các đối tác tiềm năng dựa trên tài sản, gia thế, độ tuổi, tính cách, trình độ học vấn và nhiều yếu tố khác.
“Điểm khác biệt của chúng tôi là chuyên phục vụ giới siêu giàu và những người thành đạt ở Ấn Độ”, Goswami, người sáng lập công ty từ cách đây 11 năm, nói.
Kỹ sư 36 tuổi từng tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), nói công ty đã giúp mai mối thành công cho 340 cặp đôi với tỉ lệ kết hôn 100%, không có vụ ly hôn nào cho đến nay.
“Khách hàng của chúng tôi bao gồm những người Ấn Độ có tư tưởng tự do, hay đi nước ngoài hoặc người nước ngoài ở Ấn Độ, độ tuổi từ 20-55, những người nổi tiếng, người giàu có”,
Goswami nói.
Dĩ nhiên, dịch vụ của công ty có chi phí không hề rẻ và yêu cầu cũng rất cao. Thành viên đăng ký ở mức thấp nhất phải đến từ gia đình sở hữu khối tài sản hơn 7 triệu USD. Mức cao nhất chỉ dành cho các gia đình sở hữu khối tài sản từ 20 triệu USD trở lên.
Khách hàng tham gia dịch vụ mai mối phải trả 1.000 USD chi phí trong gói tiêu chuẩn, thêm 2.500 USD phải trả trong ngày cưới hoặc nhiều hơn. Tổng cộng các khách hàng phải trả tới 5.000 USD một khi đã kết hôn thành công.
Công ty do Goswami sáng lập còn cung cấp gói “người trẻ thành đạt”, dành cho các cá nhân có mức thu nhập từ 150.000 USD trở lên. Goswami nói chất lượng dịch vụ ở các mức khác nhau đều không thay đổi, chỉ được phân loại để “giúp các khách hàng dễ dàng tìm thấy người tâm đầu ý hợp hơn”.
Ở Ấn Độ, những người từng sử dụng dịch vụ mai mối cao cấp nói họ dễ gặp được người phù hợp hơn là tìm hiểu theo cách truyền thống. Ước tính có 10 triệu đám cưới mỗi năm ở Ấn Độ, nhưng các trường hợp lừa đảo hoặc người bạn đời không đúng như những gì từng nghĩ là chuyện rất phổ biến.
Các dịch vụ mai mối cao cấp xây dựng một nhóm các khách hàng ở tầng lớp giàu có giống nhau, giảm thiểu rủi ro nếu tìm hiểu theo cách truyền thống, theo SCMP.
Ritu Sirohi, chuyên gia về các mối quan hệ ở Delhi, nói khái niệm mai mối cho người ở tầng lớp cao đang phát triển mạnh ở Ấn Độ ngày nay,chủ yếu là do thiếu văn hóa hẹn hò, cũng như thay đổi trong động lực xã hội.
“Có không ít người trẻ ở Ấn Độ làm ăn phát đạt trên toàn thế giới, kiếm được mức lương cao, ngồi ở các vị trí quyền lực và tích luỹ tài sản khổng lồ mà các thế hệ trước không thể tưởng tượng nổi”, bà Sirohi nói. “Các đối tượng như vậy có xu hướng thích sự mai mối với các tiêu chí chọn sẵn hơn là một cuộc hôn nhân xuất phát từ tình yêu. Có thể gọi đó là những cuộc hôn nhân sắp đặt trước”.
Bà Sirohi nói các gia đình siêu giàu ở Ấn Độ có mạng lưới các mối quan hệ để tìm kiếm đối tác hôn nhân phù hợp cho con cháu, nhưng làn sóng người nhập cư và sự xói mòn của các mối quan hệ gia đình khiến phương pháp truyền thống này trở nên thiếu tin cậy.
“Đó là lý do tại sao các dịch vụ mai mối cao cấp ngày đang ngày càng ăn nên làm ra ở Ấn Độ”, bà Sirohi cho biết.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.