Hé lộ lý do Van Persie chia tay Arsenal

Chủ nhật, ngày 04/11/2012 18:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thông tin đăng tải trên tờ Goal, nguyên nhân khiến tiền đạo Robin van Persie quyết định chia tay Arsenal để chuyển sang đầu quân cho M.U là do bất đồng với HLV Arsene Wenger.
Bình luận 0

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Van Persie đã khiến mọi người phải sửng sốt khi quyết định chia tay Arsenal sau 8 năm gắn bó để chuyển sang khoác áo đối thủ “không đội trời chung” của The Gunners là M.U với mức giá 24 triệu bảng.

img
 

Được biết, tương lai của Van Persie ở Arsenal đã được quyết định sau một cuộc họp tại nhà riêng của HLV Arsene Wenger ở vùng Totteridge, phía Bắc London chỉ 3 ngày sau khi Premier League 2011-2012 hạ màn.

Cuộc họp này được diễn ra vào ngày 16.5 vừa qua với sự góp mặt của Van Persie, người đại diện Kees Vos, Wenger và giám đốc điều hành Ivan Gazidis. Nguyên nhân khiến cuộc gặp gỡ được tổ chức ở nhà riêng của Wenger là do “Giáo sư” vừa phải trải qua ca phẫu thuật mắt và cần phải đeo kính.

Trọng tâm của của họp này không phải bàn về bản hợp đồng mới của Van Persie. Thay vào đó, chân sút 29 tuổi muốn biết rõ định hướng của CLB trước thềm mùa giải 2013-2013.

Ở thời điểm đó, Wenger đã lý giải, sự xuất hiện của Lukas Podolski sẽ giúp Arsenal bổ sung sức mạnh bên hành lang cánh trái. Sau đó, ông sẽ tiếp tục tăng cường chiều sâu cho đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Mặc dù vậy, Persie vẫn tỏ ra không hài lòng với kế hoạch của ông thầy.

Do rất tức giận với thái độ thiếu hợp tác của Van Persie nên Wenger đã đi đến quyết định bán tiền đạo người Hà Lan cho M.U, bất chấp việc anh đang được xem là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của pháo thủ thành London lúc bấy giờ.

Một nguồn tin thân cận của Arsenal tiết lộ trên tờ Goal: “Cuộc họp giữa Van Persie, người đại diện Kees Vos, Wenger và giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã diễn ra rất căng thẳng.

Robin đã yêu cầu Wenger phải chiêu mộ những cầu thủ mà anh ấy muốn. Ngoài ra, Van Persie đã đề xuất ý kiến để một HLV bên ngoài CLB lên làm trợ lý thay Pat Rice, thay vì Steve Bould. Robin đã làm một việc mà chưa cầu thủ nào của Arsenal dám làm đó là thách thức Wenger. Điều đó đã khiến mối quan hệ giữa đôi bên bị đổ vỡ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem