Hé lộ thân phận cô gái chỉ điểm NATO đánh bom căn cứ Gaddafi

Thứ ba, ngày 13/09/2011 13:32 PM (GMT+7)
Dân Việt – Với vóc dáng mảnh khảnh, cô gái trẻ 24 tuổi ẩn mình trong quân đội Libya với nhiệm vụ làm nội gián, chỉ điểm cho NATO đánh bom phá hủy căn cứ của Gaddafi.
Bình luận 0

Theo Reuters, cô gái có biệt danh Nomidia, 24 tuổi, người Libya đã làm gián điệp tại các khu căn cứ quân sự Libya trong nhiều tháng để cung cấp các thông tin quan trọng cho liên quân. Nomidia liên tục di chuyển, thay chỗ ở, dùng cùng một lúc nhiều sim điện thoại, để tránh bị phát hiện.

img
NATO đã thực hiện thành công nhiều vụ ném bom Libya nhờ sự chỉ điểm của Nomidia.

Tuy nhiên, cuối cùng, những hoạt động của Nomidia được tiết lộ bởi hai người khác trong phe ông Gaddafi. Osama Layas, một nhà nghiên cứu pháp y từng là thành viên của mạng lưới trên cho biết: "Nomidia là một nguồn tin quan trọng và đáng tin cậy".

Nomidia cho rằng, mặc dù hiện nay chính quyền đương thời Libya đang nắm quyền kiểm soát, vẫn có "một vài nhân vật trung thành của Gaddafi" có thể tấn công cô hoặc gia đình để trả thù.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem