Higuain "dội gáo nước lạnh" vào Arsenal

Thứ năm, ngày 18/07/2013 22:25 PM (GMT+7)
Cơ hội sở hữu Gonzalo Higuain của Arsenal đang ngày càng mong manh khi chính chân sút này vừa tiết lộ ông thầy cũ Mourinho đang muốn đưa anh về Chelsea. Còn Real cũng "hét giá" bán cao ngất.
Bình luận 0

Kể từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè đến nay, HLV Arsene Wenger đã bỏ ra không ít công sức để tìm kiếm một “sát thủ vòng cấm” đích thực nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Robin van Persie để lại. Đã có hàng loạt cái tên lọt vào “mắt xanh” của Wenger như Higuain, Stevan Jovetic (Fiorentina), Luis Suarez (Liverpool) và Wayne Rooney (M.U).

img

Trong số những tiền đạo này, Higuain luôn được xem là ưu tiên hàng đầu, bởi chân sút có biệt danh El Pipita là một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn hàng đầu châu Âu với 106 pha lập công và 39 đường kiến tạo thành bàn sau 188 lần ra sân tại La Liga.

Mặt khác, với khả năng đi bóng, chọn vị trí, dứt điểm và không chiến tốt, ngôi sao 25 tuổi hoàn toàn có thể thích nghi với lối chơi thiên về bóng bổng tại Premier League.

Cách đây không lâu, báo chí Anh và Tây Ban Nha đã rộ lên tin đồn về việc Arsenal đạt được thỏa thuận chiêu mộ Higuain với giá 23 triệu bảng.

Tuy nhiên, sau khi lên tiếp quản chiếc ghế HLV Real thay Jose Mourinho, nhà cầm quân Carlo Ancelotti đã bày tỏ mong muốn giữ chân Higuain ở lại sân Bernabeu. Ngoài ra, Napoli cũng vừa nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Argentina.

Do đó, đội bóng Hoàng gia đã quyết định “lật kèo” khi tuyên bố, họ chỉ chấp nhận để Higuain ra đi nếu các Pháo thủ thành London chồng đủ 37 triệu bảng lên bàn đàm phán.

Quan trọng hơn, chính Higuain vừa "tạt một gáo nước lạnh" vào tham vọng của Arsenal khi tiết lộ ông thầy cũ Mourinho muốn đưa anh về Chelsea. "Mourinho muốn có tôi", Higuain cho biết vào hôm nay.

Trong bối cảnh đó, Wenger buộc phải tập trung vào hai thương vụ Luis Suarez và Wayne Rooney. Tuy đã đưa ra mức giá 35 triệu bảng nhưng The Gunners vẫn chưa thuyết phục được Liverpool bán Suarez.

Với trường hợp của Rooney, Arsenal đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Chelsea. Mới đây, Jose Mourinho đã lên tiếng tuyên bố, đội bóng của ông sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của R10.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem