Higuain lập hattrick, Real hủy diệt Valencia

Chủ nhật, ngày 24/04/2011 06:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền đạo người Argentina đã tỏa sáng với một cú hattrick giúp Real có chiến thắng hủy diệt 6-3 ngay trên sân Mestalla của Valencia trong trận đấu vòng 34 La Liga diễn ra rạng sáng 24.4.
Bình luận 0

Thật khó để tưởng tượng cặp đấu được đánh giá hấp dẫn nhất vòng 34 lại diễn ra theo kịch bản một chiều như vậy. Trong bối cảnh Real không đặt mục tiêu cao cho trận đấu này khi chỉ tung ra đội hình dự bị, người ta hy vọng đây là thời cơ để Valencia đánh bại đội bóng Hoàng gia.

img

Thêm vào đó, trước sự bám đuổi quyết liệt của Villarreal, các học trò HLV Unai Emery đang quyết tâm giành 3 điểm để đảm bảo vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Thế nhưng trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả nhà, Valencia đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược, thiếu sinh khí.

Nó cũng chứng tỏ một điều, La Liga vẫn chỉ là cuộc chơi riêng của Real và Barcelona, những cái tên còn lại như Valencia, Villarreal hay Sevilla chỉ làm cho cuộc đua thêm phần hấp dẫn mà thôi.

Điểm nhấn của trận đấu chính là cú hattrick của Gonzalo Higuain. Tiền đạo người Argentina vẫn chứng tỏ được bản năng sát thủ mặc dù anh mới chỉ trở lại sau chấn thương. Thêm vào đó, Kaka cũng đã chơi rất tốt với cú đúp cùng hai đường chuyền thành bàn.

Rõ ràng, Valencia có nhiều mục tiêu hơn Real song cách mà các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc khiến các khán giả trên sân đã tỏ ra lo ngại và hậu quả là họ nhận bàn thua đầu tiên khi hiệp một trôi qua được hơn một nửa. Đường căng ngang từ bên cánh phải của Higuain không nguy hiểm, tuy nhiên thủ thành Guaita đã phán đoán sai đường bóng và công việc còn lại của Benzema là thực hiện pha dứt điểm vào lưới trống.

Phút 31, đội chủ nhà tiếp tục thủng lưới bàn thứ hai từ một sai lầm hết sức ngớ ngẩn của Mathieu. Hậu vệ người Pháp trong một tình huống che chắn đã để Higuain lẻn ra phía sau và cú dứt điểm của tiền đạo bên phía Real dù hơi với nhưng vẫn đủ khó để hạ gục thủ thành Guaita.

Có cảm tưởng, hàng phòng ngự Valencia không còn tâm trí thi đấu bởi họ đã để các cầu thủ Real phối hợp một cách quá dễ dàng. Phút 39, đón đường chọc khe của Benzema, Higuain băng xuống bên cánh phải và căng ngang vào trong để Kaka nâng tỉ số lên 3-0 cho Real bằng pha dứt điểm cận thành.

Tỉ số tiếp tục được nâng lên 4-0 cho Real khi hiệp một chỉ còn chừng ba phút. Lần này Kaka đóng vai trò là người kiến tạo khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Higuain ghi bàn thắng thứ hai của anh trong trận đấu này.

Tình thế vẫn không sáng sủa hơn đối với Valencia trong những phút đầu hiệp hai và thủ thành Guaita tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5 ở phút 53. Lại là Kaka với pha đi bóng kỹ thuật bên hành lang cánh trái trước khi căng ngang vào trong để Higuain hoàn thành cú hattrick của anh trong trận đấu này.

Sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng thì Valencia cũng có đã có được bàn thắng đầu tiên ở phút 60. Mata độc diễn bên cánh trái và chuyền đẹp để Soldado băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Casillas.

Tuy nhiên niềm vui của đội chủ nhà cũng chỉ tồn tại được đúng 2 phút. Đón đường trả bóng của Benzema, KaKa đi bóng vượt qua sự truy cản của Stankevicius và thực hiện pha cứa lòng chân phải vào góc xa, nâng tỉ số lên 6-1 cho Real.

Trong những phút cuối, hàng phòng ngự Real chơi có phần chủ quan và Valencia tận dụng thời cơ để ghi thêm được hai bàn thắng do công của Jonas và Alba. Dẫu vậy, điều đó cũng không thể giúp họ tránh được thất bại tồi tệ nhất trên sân nhà kể từ đầu giải trong khi Real có bước chạy đà hoàn hảo cho trận chiến với Barcelona ở Champions League sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem