Hình thức BOT
-
Sau khi đưa vào hoạt động nhiều tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư bằng tiền ngân sách, trong đó có các đoạn cao tốc Bắc - Nam, Bộ Giao thông vận tải đã tham mưu để Chính phủ đề xuất Quốc hội cho thu phí. Nhiều ý kiến trái chiều về việc này, trong đó có lo ngại “phí chồng phí”.
-
Tổng công ty điện lực quốc tế Thái Lan (EGATi) vừa quyết định dừng phát triển dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Quảng Trị có vốn đầu tư hơn 2,5 tỷ USD.
-
TP.HCM đang lên phương án chọn nhà thầu để xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, ước tính trị giá 5.300 tỷ đồng.
-
Hơn 10 năm trước, việc chuyển đổi kinh tế từ “nâu” sang “xanh” ở Quảng Ninh tưởng chừng không thể. Tuy nhiên, người đứng đầu tỉnh lúc bấy giờ vẫn quyết định làm.
-
Sáng nay (30/7), PV Dân Việt ghi nhận tại trạm thu phí Liêm Tuyền trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình liên tục xảy ra lỗi thu phí tự động không dừng ETC, khiến tài xế bức xúc.
-
Dự án xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 (giai đoạn 1) đang vào thời kỳ “tốc lực” thi công, nhưng tiến độ các dự án thành phần đối mặt áp lực lớn từ giá nhiên vật liệu tăng cao, cùng với việc chậm trễ trong cấp phép khai thác đất đắp nền đường từ phía các địa phương.
-
4 địa phương gồm TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đề nghị Trung ương hỗ trợ ngân sách để đầu tư dự án Vành đai 3 khoảng 83.290 tỷ đồng.
-
Hai dự án đường sắt kết nối với cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải được đề xuất kêu gọi vốn đầu tư nước nước ngoài gần 90.000 tỷ đồng.
-
Cơ quan thường trực Hội đồng Thẩm định Nhà nước cho biết, đầu tư theo phương thức BOT tại dự án Vành đai 4 Vùng Thủ đô sẽ làm tăng tổng mức đầu tư thêm 2.584 tỷ đồng tiền lãi vay.
-
Bộ GTVT đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030 sẽ xây dựng 5.000km cao tốc, để thực hiện mục tiêu này không có cách nào khác phải tăng cường hợp tác nhà nước tư nhân, trong đó hình thức BOT rất quan trọng.