HLV Falko Goetz cho U23 Việt Nam tập giữa trưa

Thứ hai, ngày 07/11/2011 12:57 PM (GMT+7)
Một ngày sau trận hòa có phần thất vọng với U23 Myanmar, HLV Falko Goetz đổi giờ tập, đưa học trò ra sân phụ Gelora Bung Karno quần thảo suốt hai giờ đồng hồ.
Bình luận 0

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ tập lúc 18h30 ngày 6.11 tại SVĐ Bea Cukai. HLV Falko Goetz bất ngờ đổi giờ và địa điểm tập luyện của U23 Việt Nam. 10 giờ 30 6.11, ông thầy người Đức giục học trò lên xe tới sân phụ Gelora Bung Karno.

Goetz không đi cùng xe với học trò mà đi bộ cùng người trợ lý tới sân tập. Theo lý giải của Goetz, quãng đường từ khách sạn Sultan tới sân Lebak Lubus dài gần 10km, khó cho việc di chuyển. Vì thế ông chọn sân phụ Gelora Bung Karno để tiện cho bữa ăn trưa và buổi chiều nghỉ ngơi của U23 Việt Nam.

img
"Nhờ" phải tập giữa trưa, U23 Việt Nam được HLV Falko Goetz cho xả trại, khám phá trung tâm mua sắm ở Jakarta vào cuối giờ chiều. 

Buổi tập của U23 Việt Nam kéo dài hai tiếng, từ 11h trưa tới 13h chiều. Tám cầu thủ Thành Lương, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Ngọc Anh, Xuân Hiếu, Anh Quang, Văn Thắng, Văn Quyết – những người đá trọn 90 phút trong trận hòa Myanmar 0-0 được ông Goetz cho tập phục hồi tại khách sạn cùng bác sỹ.

Bị Myanmar cầm chân 0-0 dù trước đó ở VFF Cup, U23 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số đậm 5-0. Kết quả thất vọng này có vẻ đã ảnh hưởng tới tâm lý U23 Việt Nam. Suốt buổi tập, hiếm gặp tiếng cười nói vui vẻ như những ngày đầu đến Jakarta.

Dù đang trong giai đoạn thi đấu nhưng ông Goetz vẫn cho U23 Việt Nam tập nặng. Phần đầu của buổi tập là nội dung đối kháng. Một đánh một, hai đánh hai, ba đánh ba và ngược lại trong phạm vi hẹp. Ông Goetz không trực tiếp đứng lớp và nhường quyền chỉ đạo cho học trò, đứng riêng lẻ ở một góc sân.

Bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn trong trận thắng Philippines 3-1, bị U23 Myanmar cầm hòa 0-0, ông Goetz thừa nhận hàng tấn công của U23 Việt Nam có vấn đề. “Tìm kiếm cơ hội và biến chúng thành bàn thắng là vấn đề lớn nhất của U23 Việt Nam. Chúng tôi phải gấp rút cải thiện điều này”.

Vì lẽ đó, sau bài tập đối kháng, ông trực tiếp đứng lớp hướng dẫn những bài tập tấn công. Khác với các buổi tập trước đó, HLV Goetz yêu cầu rất cao ở các học trò. Ông đòi hỏi họ phải thực hiện một cách chính xác các pha phối hợp trong đoạn ngắn với tốc độ cao. Khi có cơ hội, lập tức dứt điểm.

Phần cuối buổi tập, HLV Goetz cho học trò, đặc biệt là các cầu thủ tấn công tập dứt điểm. Dẫn bóng với tốc độ cao rồi dứt điểm ngay sát khu cấm địa, bài tập này mỗi tuyển thủ phải thực hiện 5 lần. Dưới sự chỉ dẫn và giám sát gay gắt của ông Goetz, U23 không thực hiện tốt bài tập dứt điểm này. Ngay cả các cầu thủ tấn công như Hoàng Thiên, Tuấn Anh, Văn Bình cũng hiếm khi tìm được bàn thắng.

Hai giờ tập luyện căng thẳng, học trò của ông Goetz mệt nhoài vì không quen tập giữa trưa. Tín hiệu vui duy nhất là Đình Tùng, Long Giang – hai cầu thủ bị đau đã bình phục hoàn toàn, nuốt trọn bài tập nặng. Kết thúc buổi tập, HLV Goetz nói không với báo giới và tuyên bố cho học trò xả trại trọn buổi chiều.

16h chiều, thầy trò Goetz lên xe tới Senayan City mua đồ. Không đổi được tiền (dịch vụ đổi tiền ở Jakarta đóng cửa ngày Chủ nhật), đồ đắt và không đẹp, vì thế các tuyển thủ chủ yếu khám phá Senayan City – trung tâm mua sắm lớn bậc nhất Indoneisa, xả stress sau trận đấu không thành công với U23 Myanmar. 9h30 sáng mai, đội có buổi tập chuẩn bị cho trận đấu thứ ba với Đông Timor trên SVĐ Lebak Bulus.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem