HLV Falko Goetz: Quả thật, tôi chưa nắm rõ đội Lào...

Thứ tư, ngày 16/11/2011 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Mục tiêu của tôi là phải tính toán để vượt qua từng trận đấu để giành được thành tích cao nhất có thể", HLV Falko Goetz trả lời phỏng vấn sau buổi tập hôm qua, 15.11.
Bình luận 0

Mục tiêu ông đưa ra trước khi tham dự SEA Games 26 là vào vòng bán kết, nay chỉ tiêu đã hoàn thành, ông có nâng mục tiêu lên thành HCV?

- Bóng đá không ai có thể nói trước điều gì, mục tiêu của tôi là phải tính toán để vượt qua từng trận đấu để giành được thành tích cao nhất có thể. Trước mắt, tôi chỉ tập trung chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp U23 Lào, tôi chưa thể đề cập đến chuyện thành tích của U23 Việt Nam ở thời điểm này.

img
HLV Goetz mách nước cho các cầu thủ trước trận gặp Lào.

Như vậy, ông và các tuyển thủ đã chuẩn bị được những gì cho trận đấu gặp U23 Lào?

- Đây là trận đấu mà chúng tôi muốn giành được chiến thắng, vì vậy tất cả các cầu thủ đều phải duy trì tối đa sự tập trung và phải rèn luyện hết mình. Tôi đang chờ đợi kết quả trận đấu sớm của Myanmar (Myanmar thắng Đông Timor 1-0 - PV), từ đó sẽ đưa ra những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế nhưng giành chiến thắng trước U23 Lào vẫn là mục tiêu hàng đầu.

Những HLV phó của ông: Nguyễn Văn Sỹ, Phan Thanh Hùng là những người có thể nói là hiểu và nắm rất rõ về đội Lào, trong trận đấu tới, ông có để họ có quyền quyết định trong đấu pháp và lối chơi hay không?

- Xin cảm ơn anh về câu hỏi thú vị này. Quả thật, tôi chưa nắm rõ về đội Lào, cũng mới biết về chuyện Lào là anh em với ta (cười). Tôi cũng khẳng định, tôi là người cầu thị, tôi sẽ tham khảo kỹ HLV phó của tôi để nắm kỹ hơn về đội U23 Lào. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì quyết định cuối cùng vẫn là tôi.

Đến thời điểm này, ông đã dành thời gian để nghiên cứu về U23 Indonesia và U23 Malaysia? Theo ông, đối thủ nào sẽ là đối thủ dễ chịu hơn cho chúng ta?

- Về cơ bản, tôi cũng đã nắm bắt được những thông tin về U23 Malaysia và Indonesia, nhưng lúc này điều tôi quan tâm vẫn là chuẩn bị thật tốt cho trận gặp U23 Lào. Với những gì hiện có, tôi cho rằng U23 Việt Nam đều sẵn sàng gặp U23 Indonesia hoặc U23 Malaysia, việc gặp đối thủ nào ở vòng bán kết là điều không quá quan trọng. Vào đến bán kết thì sẽ không có đối thủ nào là dễ chịu cả.

Chỉ có đúng 1 ngày nghỉ sau vòng bảng để chuẩn bị cho trận bán kết, đây có phải là khó khăn lớn của U23 Việt Nam?

- Đội U23 Việt Nam đã tập trung dài hạn, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo mọi vấn đề về chuyên môn cho những trường hợp khó khăn nhất. Dù chỉ có 1 ngày nghỉ sau vòng bảng, tôi tin U23 Việt Nam vẫn chuẩn bị được những điều kiện tốt nhất cho trận bán kết SEA Games diễn ra ngày 19.11.

U23 Việt Nam hiện nay còn gì bất ổn về mặt nhân sự nữa không? Có chấn thương hoặc thẻ phạt nào ảnh hưởng đến đội nữa không?

- Như các bạn đã thấy, tất các các cầu thủ đều đoàn kết rèn luyện hết mình trong những buổi tập. Toàn đội luôn duy trì được tính kỷ luật và tinh thần quyết tâm cao trong tập luyện, thi đấu. Mọi thứ theo tôi đều đang đi rất đúng hướng, tôi hài lòng với tất cả cầu thủ.

Xin cảm ơn ông!

Trong buổi tập chiều qua, HLV Goetz cho các cầu thủ tập các pha chạm bóng nhanh để tránh va chạm, hạn chế tối đa các pha đột phá để tránh chấn thương. Tuy nhiên, phương án này không được sự đồng tình của nhiều người. HLV Goetz chưa hiểu rằng, các cầu thủ Lào tuy thi đấu rất máu lửa ở SEA Games này nhưng khi đối đầu với Việt Nam, họ sẽ ít “dám” chơi quyết liệt. Như vậy lối chơi hợp lý hơn của Việt Nam là các pha đột phá của những cầu thủ nhỏ con nhưng khéo léo như Thành Lương, Văn Quyết… Có đá như vậy, ta mới có thể ghi được nhiều bàn thắng để xếp đầu bảng, tránh gặp đội chủ nhà Indonesia ở bán kết.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem