HLV Hiddink ấn định thời gian nghỉ hưu

Thứ tư, ngày 28/11/2012 19:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - HLV Guus Hiddink của Anzhi Makhachkala vừa tiết lộ, ông sẽ giã từ sự nghiệp huấn luyện để về nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012-2013.
Bình luận 0

Hợp đồng hiện nay giữa Hiddink với Anzhi sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Được biết, sau khi kết thúc hợp đồng, nhà cầm quân 66 tuổi sẽ chính thức “rửa tay, gác kiếm” sau 30 năm năm theo nghiệp huấn luyện.

img
 

Trong sự nghiệp cầm quân của mình. Hiddink đã từng làm trợ lý HLV cho De Graafschap, PSV Eindhoven; làm HLV cho PSSV Eindhoven, Fenerbahce, Valencia, Real Madrid, Real Betis, Chelsea và Anzhi. Ngoài ra, “Thầy phù thủy” còn dẫn dắt một số đội tuyển quốc gia như Hà Lan, Hàn Quốc, Australia hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Trải qua 30 năm theo nghiệp cầm quân, Hiddink đã cùng PSV đoạt được 6 chức VĐQG Hà Lan, 4 cúp quốc gia Hà Lan, 1 siêu cúp Hà Lan và 1 UEFA Cup. Ở Real, ông cũng đoạt được 1 Intercontinental Cup và 1 FA Cup cùng Chelsea. Thành tích đáng nể nhất của Hiddink trên cương vị huấn luyện chính là giúp đội tuyển Hàn Quốc lọt vào tới vòng bán kết World Cup 2002.

Hiddink phát biểu trên NOS: “Tôi không có ý định dẫn dắt Anzhi trong một thời gian dài. Điều duy nhất tôi muốn hướng tới là giúp đội bóng giành tấm vé tham dự Champions League.

Tôi đã quyết định giã từ sự nghiệp HLV vào cuối mùa giải này. Ở độ tuổi 66, tôi nghĩ rằng mình đã có mọi thứ. Có thể, sau khi nghỉ hưu, tôi sẽ trở thành cố vấn hoặc giám sát cho các HLV hoặc cầu thủ trẻ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem