HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối, VFF lại tính dùng HLV "thời vụ"

Thứ ba, ngày 08/01/2013 17:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thông tin HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối lời mời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, đã chính thức được VFF xác nhận vào chiều nay. Trong tình thế đó, VFF tính tới việc dùng HLV tạm quyền.
Bình luận 0

Hôm nay, Thường trực VFF đã nhóm họp để quyết định về việc tuyển chọn HLV trưởng tuyển Việt Nam. Tại cuộc họp này, việc ứng viên Hoàng Anh Tuấn từ chối dẫn dắt đội tuyển Việt Nam theo một bản hợp đồng dài hạn (3 năm), đã được công bố.

img
HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Quyết định của nhà cầm quân họ Hoàng đã khiến Thường trực VFF bớt "nổi sóng". Bởi trước đó, không phải tất cả các thành viên của Thường trực VFF đều đồng thuận với việc chọn vị HLV người Khánh Hòa này làm "thuyền trưởng" tuyển Việt Nam. Thậm chí, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng còn tuyên bố rằng, việc chọn HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ là "ý kiến cá nhân" của một thành viên Thường trực VFF.

Thế nên, tại cuộc họp hôm qua, Thường trực VFF nhanh chóng chấp thuận đề nghị rút lui của ông Tuấn, thay vì sa đà vào một cuộc tranh cãi dùng hay không dùng vị HLV này.

"HLV Hoàng Anh Tuấn không còn tham vọng dẫn dắt tuyển Việt Nam. Có lẽ thời gian qua, thông tin nhiều chiều đã tác động tới anh ấy. Thể theo nguyện vọng của vị HLV, thường trực VFF đã đồng ý. Chúng tôi đã bàn tới phương án mời HLV khác", Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết.

Tuy nhiên, Thường trực VFF cũng phải đối mặt với một thực tế: Cho tới lúc này, tuyển Việt Nam vẫn chưa có thầy. Trong khi đó theo kế hoạch, vào ngày 23.1, tới đội đã phải hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015 gặp U.A.E trên sân Mỹ Đình ngày 6.2. Trước đó, vào ngày 31.1 trên sân Hàng Đẫy, đội tuyển sẽ có trận giao hữu gặp Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc).

Trong hoàn cảnh thời gian eo hẹp như vậy, Thường trực VFF đã quay lại phương án tìm một HLV nội tạm quyền để dẫn dắt đội ở đợt tập trung đầu tiên của năm 2013 và 2 trận vòng loại Asian Cup 2015.

Với vị HLV "thời vụ" này, VFF sẽ không áp dụng chế độ làm việc chuyên trách. Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Lân Trung cho biết: "HLV tạm quyền được triệu tập lên tuyển Việt Nam làm nhiệm vụ giống như mọi cầu thủ nên không vi phạm tiêu chí làm việc chuyên trách".

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận ở góc độ khác, tuyên bố này phải chăng cho thấy VFF sẽ dùng "mệnh lệnh" để triệu tập HLV lên làm nhiệm vụ tại đội tuyển, chứ không đàm phán, thương thảo như các trường hợp bình thường khác?

Theo VFF, họ sẽ cố gắng tìm HLV để công bố trong vòng 3 ngày tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem