HLV Hoàng Văn Phúc: Tự tin ngồi "nghế nóng"

Thứ ba, ngày 15/01/2013 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chiều 14.1, khi VFF gặp gỡ báo chí để công bố việc chọn nhà cầm quân Hoàng Văn Phúc làm HLV tạm quyền tuyển Việt Nam, thì ông thầy này vẫn đang miệt mài rèn quân ở CLB Trẻ Hà Nội T&T.
Bình luận 0

Phải “nể” báo chí lắm, ông Phúc mới dành ra khoảng 10 phút để tâm sự khi các học trò vẫn đang tập luyện trên sân dưới sự chỉ đạo của trợ lý. Rất nhiều câu hỏi khá nhạy cảm được ông Phúc đáp lại một cách chân tình.

img
HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Minh Hoàng

Không hề có sự tự ái gì hết, thay vào đó là trách nhiệm, ý nghĩa màu cờ sắc áo thiêng liêng được thể hiện trong từng lời chia sẻ của ông thầy từng trải qua những năm tháng đầy song gió cùng Hà Nội ACB vốn nổi tiếng ngỗ ngược cả trong và ngoài sân cỏ.

“Khi được VFF tín nhiệm giao nhiệm vụ tôi cảm thấy tự hào vinh dự, dù chỉ là làm tạm quyền 2 trận vòng loại Asian Cup 2015. Hy vọng ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ làm việc, hợp tác tích cực với nhau để giành được những kết quả tốt”, ông Phúc nói.

Giải thích về lý do tại sao không nhận nhiệm vụ khi được VFF “ngỏ lời” cách đây gần 1 tháng, ông Phúc cho biết: “Thời điểm đó, tôi từ chối do CLB còn chưa ổn định về nhiều mặt, lãnh đạo CLB cũng chưa nhất quán đồng ý cho lên tuyển, cộng với một số vướng mắc cá nhân.

Tôi đã có quá trình làm việc ở các đội tuyển trẻ và mới đây nhất, tại giải bóng đá Cúp truyền hình Bình Dương 2012, đội U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tôi đã chơi tốt. Vậy nên, khi nhận nhiệm vụ tôi cảm thấy hoàn toàn tự tin”.

Ông Nguyễn Lân Trung: "Vài ngày tới, khi Tổng cục TDTT ra quyết định thành lập đội tuyển, nếu các bạn không thấy ai có tên trong danh sách thì nghĩa là người đó đã thiếu động lực thi đấu tại AFF Cup 2012 vừa qua"

Không ngần ngại, ông Phúc thẳng thắn chỉ ra những bài học kinh nghiệm từ thất bại của đội tuyển tại AFF Cup 2012: “Ai cũng biết anh Phan Thanh Hùng là HLV giỏi, có kinh nghiệm làm việc trợ lý ở đội tuyển và từng dẫn dắt Hà Nội.T&T vô địch V.League. Nhân sự đội tuyển cũng tương đối tốt.

Nhưng trong quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu chúng ta đã không được may mắn, cầu thủ chấn thương nhiều: Văn Hoàn, Văn Phong, Nguyên Sa… Có điểm yếu không phải bàn cãi là chúng ta không có 1 trung phong cắm làm tường, và thời gian tới, chúng tôi sẽ phải làm việc cật lực để rút kinh nghiệm”.

Với câu hỏi của Dân Việt liên quan tới việc sử dụng các "cựu binh" ở tuyển, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra khá mâu thuẫn.

Ban đầu, ông Phúc nói: “Quan điểm của ban huấn luyện là căn cứ vào phong độ cầu thủ trong thời điểm hiện tại, chứ không căn cứ vào tên tuổi, ngôi sao... Thời gian chuẩn bị vòng loại Asian Cup ngắn nên chúng tôi cần những cầu thủ đang tập luyện đều đặn, có phong độ, trạng thái tốt nhất”.

Tuy nhiên, sau đó, ông Phúc lại tỏ ra băn khoăn: “Tôi làm HLV đã 17 năm rồi nên quá quen sức ép. Quan điểm của chúng tôi là sử dụng cầu thủ nòng cốt của đội tuyển cộng với nhân tố mới của đội U22 kết hợp lại, hướng tới những mục tiêu dài hạn trong tương lai.

Phía trước, quá trình trẻ hóa đội tuyển sẽ được tiến hành. Tôi mong các cầu thủ nòng cốt như Tấn Tài, Thànhh Lương, Công Vinh sẽ phát huy hết năng lực, dìu dắt “đàn em” để có 1 đội tuyển mạnh”.

Một vấn đề khác mà HLV Hoàng Văn Phúc cũng trăn trở: một mặt, ông tỏ rõ ý định, khát khao muốn gắn bó cùng đội tuyển; mặt khác, ông cũng lo lắng lãnh đạo T&T có đồng ý cho mình lên tuyển làm HLV chuyên trách nếu được VFF tín nhiệm hay không.

“Nếu làm tốt 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 và được VFF mời ký dài hạn, tôi sẽ rất tự hào. Nhưng tôi vẫn còn hợp đồng với T&T và tôi phải tôn trọng hợp đồng đó. Khi hợp đồng còn, muốn ra đi cũng phải có sự trao đổi hợp tình, hợp lý”, ông Phúc nói.

Về phía VFF, họ có chia sẻ với HLV Hoàng Văn Phúc trong trường hợp thất bại ở 2 trận vòng loại Asian Cup 2015, hay lại sẵn sàng “dứt tình” như trường hợp HLV Phan Thanh Hùng (thất bại AFF Cup 2012), Lư Đình Tuấn (dẫn dắt đội U22 tại vòng loại U22 châu Á 2013)?

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch VFF, cho biết: “Trước đây, khi được hỏi, tôi đã nói rõ vấn đề này nên để công luận tự đánh giá. Nhưng tôi cũng nói thêm, VFF cũng sẽ rút kinh nghiệm sao cho HLV nội cảm thấy chúng tôi luôn đứng đằng sau, sát cánh bên họ, để họ yên tâm hoàn thành công việc.

Chúng tôi xin nhắc lại quan điểm VFF sẽ cố gắng để HLV tin tưởng họ được hỗ trợ tối đa về tinh thần và vật chất. Khi đã lựa chọn HLV Hoàng Văn Phúc nghĩa là chúng tôi đã đặt niềm tin và đương nhiên sẽ chia sẽ trách nhiệm với HLV”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem