HLV K.Rajagobal - “Sát thủ” mang gương mặt… nông dân

Chủ nhật, ngày 02/01/2011 07:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Cái ông HLV Malaysia xấu giai, nhưng lãnh đạo đội bóng thì chả chê vào đâu được", nhiều người Việt Nam nói như thế sau thắng lợi của các cầu thủ Malaysia tại AFF Cup 2010.
Bình luận 0

Chắt chiu như gã hà tiện

img
HLV Rajagobal và các cầu thủ Malaysia ăn mừng chiến thắng.

Ai cũng ôm bụng cười sau thắng lợi 11 - 0 của Malaysia trước Đông Timor ở SEA Games 25 (năm 2009) tại Lào, HLV K.Rajagobal bảo rằng "Rất tiếc! Chúng tôi vẫn chưa ghi được đủ số bàn thắng cần thiết".

Ông lý giải rằng: Cùng bảng với Việt Nam và Thái Lan thì đội bóng của ông sẽ chắt chiu tất cả những gì có thể đạt được để "sắm" cho mình một lợi thế khi đang ở thế yếu. Sau đấy, Malaysia chật vật vượt qua Thái Lan (7 lần vô địch SEA Games) ở những giây cuối cùng... Trận chung kết với VN (trước đó đã thắng họ 3 - 1), Malaysia chiến thắng và đoạt HCV SEA Games...

Không chỉ tôi và các PV Việt Nam mà cả mấy PV của Thái Lan, Singapore… đều giật mình trước quyết định “ngớ ngẩn” của K.Rajagobal ở Sea Games 25 sau thất bại 1 - 3 trước Việt Nam ở vòng bảng.

Sau trận thua ấy, tất cả lực lượng tinh nhuệ nhất của Malaysia ở các trận đấu còn lại đều làm mỗi nhiệm vụ đánh chặn nơi trung tuyến: Bỏ cả hai cánh cho đội bạn thoải mái oanh tạc mà chỉ "ôm riết" lấy mấy cầu thủ có thể gây đột biến của đội bạn.

Sau này mới thấy sự hợp lý của đấu pháp rất… nông dân này. Sau trận thua Việt Nam ở vòng bảng SEA Games 25, vẫn "cách đánh" ấy, Malaysia đã thắng liên tiếp hơn 10 trận để lấy hai chiếc HCV danh giá nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Hai ông HLV đẹp giai Calisto, Riedl dù đã thất bại trước “kiểu chơi nông dân” ấy của Malaysia một đôi lần nhưng vẫn "ngoan cố", một ông hy vọng Thành Lương, một vị ảo tưởng Gonzalet sẽ đâm thủng được hàng rào vây kín mà HLV K.Rajagobal lập ra. Cứ bảo thủ như nông dân ấy (xin lỗi), đâm ra lại được việc.

Rụt rè như người quê ra phố

Ông Calisto "nổ" văng mạng, ông Riedl cũng chẳng kém… Bên hai ông đồng nghiệp này, HLV K.Rajagobal hiền và rụt rè thấy mà thương. Trước mỗi trận đấu, ông "nông dân" này toàn bảo: "Đối phương mạnh hơn chúng tôi, Malaysia sẽ làm tất cả những gì có thể để giành kết quả tốt nhất", thế mà đội của ông hai lần liền lên ngôi vua bóng đá Đông Nam Á. Sự khiêm tốn của ông "quá bằng chửi" hai ông đồng nghiệp đẹp giai của mình.

Phát biểu với báo chí sau các trận đấu, HLV “phong cách nông dân” này cứ khoanh tay trên bàn, lúng ba, lúng búng. Khổ thế chứ lại! "Ra đường" là thế nhưng thực ra thì ông HLV này "hách" không chịu nổi.

Cái cách ăn mừng sau khi ghi bàn của các cầu thủ Malaysia rập khuôn theo mẫu nhất định: Chạy một vòng rồi về ăn mừng, bắt tay với Ban huấn luyện. Xin thưa! Cái này nằm trong giáo án đấy ạ!

Biết chuyện này từ hồi SEA Games 25 tại Lào, chúng tôi cứ "kháy" đểu: Chưa thả câu mà đã tính đến chuyện làm món cá gì, không khéo lại về tay không. Ai ngờ, giáo trình ăn mừng của Malaysia mang dấu ấn K.Rajagobal được thực hành suốt cả hai giải đấu.

Ông K.Rajagobal này đúng là nông dân có khác, vĩ đại thật.

Lạ kỳ một điều, trước mỗi trận đấu, ông "nông dân" này toàn bảo: "Đối phương mạnh hơn chúng tôi, Malaysia sẽ làm tất cả những gì có thể để giành kết quả tốt nhất", thế mà đội của ông hai lần liền đứng ở ngôi cao nhất của bóng đá Đông Nam Á.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem