HLV Lê Thụy Hải tiết lộ “vũ khí bí mật”

Thứ tư, ngày 08/06/2011 05:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ một ứng viên nặng ký cho suất rớt hạng, CLB Thanh Hoá đang khiến dư luận sửng sốt với vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp V.League. HLV Lê Thụy Hải tiết lộ với NTNN về thứ “vũ khí bí mật” làm nên thành công ấy.
Bình luận 0

Ông có bất ngờ khi Thanh Hoá đang xếp thứ 3?

- Nếu nói đến những tính toán từ đầu mùa, thì đó là một bất ngờ đối với tôi. Nhưng xét ở góc độ cùng nhau nỗ lực trên sân trong suốt thời gian qua, thì thành quả ấy hoàn toàn xứng đáng, không có gì ngạc nhiên cả.

img
HLV Lê Thụỵ Hải khiêm tốn về mục tiêu của Thanh Hóa.

Trong thể thao có một điều khá đặc biệt là khi ít bị đối phương để ý đến, bạn sẽ có cơ hội chiến thắng. Bóng đá là môn thể thao tập thể, và chỉ cần vài ba vị trí chủ quan, mất tập trung trong những thời điểm quan trọng là khác ngay.

Về cơ bản, Thanh Hoá đã biết chớp lấy cơ hội của mình. May mắn thì có, nhưng không thể ở bên một đội bóng nào đó mãi được.

Dường như ông đã quá “khiêm tốn” khi nói “Thanh Hoá yếu nhất V.League” trước khi mùa giải khởi tranh?

- Hãy thử đặt lên bàn cân từng vị trí của Thanh Hoá so với các đội khác thì thấy Thanh Hoá nhẹ nhất còn gì! Vấn đề là nhiều người không phải là HLV, cầu thủ, nhưng lại muốn lên sơ đồ chiến thuật, và muốn đội bóng đá theo cách của họ. Mục tiêu của tôi với Thanh Hoá lúc này vẫn chỉ là trụ hạng thôi. Thanh Hoá có nhiều cầu thủ trẻ, ngoại binh cũng không thực sự tốt. Chỉ cần mất một số vị trí trụ cột vì chấn thương, thẻ phạt là sẽ khó khăn.

Sau trận thắng trước HP. Hà Nội ở vòng 16 để vươn lên vị trí thứ 3, toàn đội Thanh Hóa đã được thưởng 800 triệu đồng. Đó là con số trong mơ khi ở mùa giải trước, đội Thanh Hóa đã bị “chết danh”: Nợ tiền cơm và tiền trang phục thi đấu.

Ông có e ngại gì khi chiều 8.6 phải làm khách trên sân đội bóng cũ V.Ninh Bình vốn đang rất khát điểm, sau đó lại phải tới sân V.Hải Phòng thi đấu vòng 19?

- Có gì phải e ngại nhỉ? Một mùa giải có 13 trận sân nhà, 13 trận sân khách. Mới đây, Thanh Hoá đã đá hai trận sân nhà rồi, thì sắp tới phải đi hai trận sân khách là bình thường. Thứ hai, tôi là một HLV chuyên nghiệp và từng dẫn dắt nhiều đội bóng nên không có khái niệm “đội bóng cũ”.

Lương - thưởng ổn định hơn hẳn so với trước là nguyên nhân khiến Thanh Hoá “lột xác”?

- Chỉ một phần thôi! Một số cầu thủ sắp hết hợp đồng vẫn bị các đội khác chèo kéo. Nhưng tôi nghĩ, họ cũng hiểu mình đang đứng ở đâu, và vì sao có được vị trí hiện tại để suy nghĩ chín chắn trước những lời đề nghị.

Thực tế, đời cầu thủ ngắn, họ có quyền ra đi vì lợi ích kinh tế, và cũng không nên níu kéo những nhân tố đó làm gì. Ý nghĩa màu cờ sắc áo, tình cảm với quê hương thì có đấy. Nhưng cầu thủ ra sân mà cứ phải lo nghĩ đến “miếng cơm manh áo” thì khó thi đấu tốt được.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem