HLV Mai Đức Chung nói gì về kết quả bất ngờ trước Australia?

Song Minh Thứ tư, ngày 11/03/2020 22:01 PM (GMT+7)
Tối nay, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu kiên cường và chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước Australia ở trận play-off lượt về tranh vé dự Olympic 2020. Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung dành nhiều lời khen tặng cho các học trò.
Bình luận 0

Sau hiệp 1 bị Australia hoàn toàn lấn lướt và nhận 2 bàn thua, sang hiệp 2, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã tìm được bàn gỡ sau pha dứt điểm hoàn hảo của đội trưởng Huỳnh Như phút 55.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Thua chung cuộc 1-2 và nhận thất bại 1-7 sau 2 lượt đi-về, hành trình tại vòng loại Olympic 2020 của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã khép lại.

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm nhiều tự tin khi đọ sức với những đội bóng đẳng cấp thế giới trong tương lai.

img

HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam đã chơi tốt trong cuộc đọ sức với Australia tối nay. Ảnh: Đức Anh

Phát biểu trong phòng họp báo tối nay, HLV Mai Đức Chung nói: "Trong trận đấu hôm  nay chúng tôi đã tăng cường khả năng áp sát so với trận lượt đi. Diễn biến trên sân cho thấy các cầu thủ đã làm tốt, đặc biệt trong hiệp 2.

Thể lực các cầu thủ đảm bảo chơi tốt 90 phút trước đối thủ hàng đầu thế giới. Ngay cả khi đối thủ chơi nhiều bóng bổng để tận dụng lợi thế thể hình cuối hiệp 2 thì hàng thủ ĐT nữ Việt Nam vẫn cản phá tốt".

Theo HLV Mai Đức Chung, điều ông hài lòng nhất là những mục tiêu đặt ra trước trận đấu, đặc biệt là việc ghi được bàn thắng vào lưới Australia đã hoàn thành:

Khi báo chí đặt vấn đề về cơ sở niềm tin để HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu có bàn thắng vào lưới Australia, đặc biệt thường thua đậm trong những lần đã gặp, mà gần nhất là trận lượt đi thua 0-5, HLV ĐT bóng đá nữ Việt Nam đáp:

"Nếu các bạn theo dõi trận lượt đi tại Australia thì có thể nhận thấy chúng tôi có 2 cơ hội rõ ràng mà nếu tận dụng tốt thì đã có thể ghi được bàn thắng.

Việc được thi đấu trên sân nhà ở lượt về khiến chúng tôi tự tin hơn nữa. Qua phân tích băng hình, tôi đã nhấn mạnh với các cầu thủ rằng Australia rất mạnh nhưng hàng thủ của họ vẫn còn có sơ hở.

Họ đá với 4 hậu vệ dàn ngang, 2 hậu vệ cánh thường lên cao tấn công không lùi về kịp và đó là điểm chúng ta có thể tận dụng.

Hôm nay các cầu thủ đã thực hiện tốt ý đồ đấu pháp chiến thuật của ban huấn luyện và giành được kết quả đáng khích lệ".

Chốt lại, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: "Với những đội bóng đẳng cấp như Australia không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội được thi đấu, học hỏi từ họ.

Kể cả tốn nhiều tiền mời họ sang đá giao hữu chưa chắc họ đã sang và cũng không thi đấu với quyết tâm cao nhất và đội hình mạnh nhất như này.

Về cơ bản, chúng ta đã có được những bài học quý từ kỹ năng xử lý bóng, chuyển hướng tấn công hay những pha phối hợp bật tường trung lộ từ Australia.

Dù không thể đi tiếp nhưng các cầu thủ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu, rèn luyện năng lực chuyên môn. Trên hết, các cầu thủ của tôi đã cho thấy quyết tâm chơi bóng với tinh thần phụ nữ Việt Nam".

img

HLV  Ante Micilic hài lòng khi Australia đã chính thức giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Đức Anh

Về phần mình, HLV  Ante Micilic (Australia) chia sẻ: "Tôi hài lòng khi đã có một trận thắng trên sân khách và giành vé dự Olympic 2020, đó là điều quan trọng nhất.

Trong bóng đá, mọi việc đều có thể xảy ra và hôm nay điều kiện sân bãi cũng không tốt. Các cầu thủ của tôi chỉ ghi được 2 bàn trong số rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Từ nay tới Olympic, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về cả con người lẫn lối chơi".

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc có lo ngại một ngày nào đó bị bóng đá Việt Nam bắt kịp trình độ? HLV ĐT bóng đá nữ Australia trả lời:

"Tôi không xác định được tương lai sẽ ra sao. Mọi việc còn tùy thuộc vào số tiền đầu tư của mỗi liên đoàn, số tiền của nhà tài trợ, môi trường làm việc của các đội tuyển quốc gia.

Tất cả sẽ quyết định chất lượng của đội bóng. Với Australia, mỗi trận đấu chúng tôi đều chơi với quyết tâm cao nhất, phát huy hết khả năng của mình và đều rút ra những bài học để hoàn thiện hơn".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem