HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA): Đường dài mới biết ngựa hay

Thứ bảy, ngày 10/12/2011 13:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay (10.12), SLNA sẽ bước vào trận chung kết giải giao hữu HAGL mở rộng 2011 gặp “dàn sao” Hà Nội của bầu Kiên.
Bình luận 0

Trước giờ nhập cuộc, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có cuộc trao đổi với Dân Việt về tham vọng của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải mới.

Chắc chắn SLNA rất muốn đoạt chiếc Cúp đầu tiên để tạo sự hưng phấn, sẵn sàng bước vào mùa giải 2012 đầy thử thách?

- Chiếc cúp nào đối với tôi cũng có vinh quang riêng của nó. Tôi mừng là tại giải giao hữu HAGL, các cầu thủ trẻ được đôn lên từ lứa U21 như Ngọc Sơn, Khắc Ngọc, Đình Hoàng, Thế Cường đều chơi tự tin mỗi khi có cơ hội vào sân bên cạnh các đàn anh Huy Hoàng, Đình Đồng, Văn Hoàn…

img
 

Nói cách khác, lực lượng nội của SLNA đã tạm ổn. Vấn đề chỉ nằm ở số ngoại binh khi Ansah, Kavin, Fagan - những người đã góp công lớn trong hành trình vô địch V.League 2011, không còn ở lại đội bóng. Hiện SLNA mới chỉ ký hợp đồng với 2 chân sút ngoại: Gustave Bebbe (Cameroon), Cornell Glenn (tuyển thủ Trinidad & Tobago). Glenn có lối chơi kỹ thuật và thời gian qua, cậu ấy đã hòa nhập rất tốt với đội bóng. Còn 2 suất ngoại binh nữa và SLNA sẽ phải tính toán, xem xét kỹ trước khi quyết định.

Từ SEA Games trở về, những tuyển thủ U23 của SLNA là Trọng Hoàng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Văn Hoàn đã hết “sốc”?

- Tất cả đã thoải mái rồi. Các em đã được làm tâm lý, và hiểu được những gì một cầu thủ chuyên nghiệp phải đối mặt, vượt qua. Phải tách bạch rõ ràng nhiệm vụ ở đội tuyển và nhiệm vụ ở CLB. SEA Games qua rồi, và đây là lúc họ cần toàn tâm tập trung cho SLNA.

img
SLNA sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở V.League 2012.

Trong vòng 1 tuần, SLNA sẽ chơi 2 trận tranh cúp. Ông đã có những toan tính để không “rơi vàng”?

- Sau khi đá chung kết với Hà Nội, ngày 12.12, chúng tôi mới có thể trở về Vinh vì hôm đó mới có chuyến bay. Khoảng 4-5 ngày chuẩn bị sau đó là đủ để các cầu thủ hồi phục thể lực, sẵn sàng gặp Navibank.SG ở trận tranh Siêu Cúp chiều 17.12.

Cả Hà Nội và Navibank.SG đều là những đội bóng được đầu tư rất nhiều và đầy tham vọng cạnh tranh những vị trí trong tốp đầu V.League 2012 cùng với Bình Dương, Sài Gòn FC, Hà Nội T&T…

Mùa giải mới hứa hẹn sẽ rất khốc liệt và chúng tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều để bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ. Hai trận tranh Cúp với Hà Nội và Navibank.SG sẽ giúp SLNA nhìn nhận rõ hơn thực lực của mình, và cũng là những bài kiểm tra quan trọng đối với các cầu thủ ngoại.

"Hai trận tranh Cúp với Hà Nội và Navibank.SG sẽ giúp SLNA nhìn nhận rõ hơn thực lực của mình, và cũng là những bài kiểm tra quan trọng đối với các cầu thủ ngoại."

Sau năm 2011 đã có kinh nghiệm chinh chiến ở cả 3 đấu trường Cúp quốc gia, V.League, AFC Cup, tới năm nay, SLNA tự tin có đủ độ dày lực lượng hướng tới những thành tích cao hơn?

- SLNA cũng đã lên kế hoạch cho mùa giải 2012 ngay từ sau khi V.League 2011 khép lại. Nhưng trong bóng đá, rất khó nói trước điều gì và việc thi đấu tốt, giành chiến thắng trong từng trận đấu trước mắt mới thực sự quan trọng.

Với những gì có trong tay, việc SLNA vô địch V.League, Á quân Cúp quốc gia, lọt tới vòng 1/8 AFC Cup 2011 đã chứng minh nỗ lực vượt khó không ngừng của toàn đội. Đường dài mới biết ngựa hay, trong năm 2012, chắc chắn tôi sẽ phải tính toán kỹ lưỡng trong việc “xoay vòng” cầu thủ để có thành tích tốt hơn ở Cúp quốc gia, AFC Cup.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem