HLV nội sẽ thế chỗ Calisto?

Thứ năm, ngày 03/03/2011 06:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau buổi làm việc với lãnh đạo VFF sáng qua (2.3), HLV Calisto đã trở thành người tự do. Cuối buổi chiều cùng ngày, ông thầy người Bồ chia sẻ lý do dẫn tới quyết định bất ngờ này...
Bình luận 0

Không còn động lực làm việc

Theo HLV Calisto, áp lực công việc và chuyện tiền bạc không phải là nguyên nhân dẫn đến việc ông chia tay đội tuyển VN: "Những người hiểu tôi đều biết tôi giỏi chịu đựng sức ép như thế nào trong 31 năm theo nghiệp HLV. Còn nếu vì tiền, tôi đã chia tay đội tuyển VN lâu rồi khi nhận được nhiều lời mời hấp dẫn, trong đó có các đội bóng VN trong thời gian qua. Tôi ra đi vì cảm thấy không còn động lực, nhiệt huyết làm việc tại đây" - HLV Calisto bày tỏ.

img
HLV Calisto chụp ảnh chung với các phóng viên sau buổi họp báo.

Giải thích vì sao không từ chức ngay sau khi AFF Cup 2010 kết thúc (dù đã có ý định từ trước đó), mà phải đợi tới tận bây giờ (khi SEA Games 2011 chỉ còn khoảng 8 tháng nữa là khởi tranh) để đẩy VFF vào thế khó trong việc tìm người thay thế, HLV Calisto đáp: "Nếu tôi xin nghỉ ngay sau khi AFF Cup kết thúc thì cũng đồng nghĩa tôi thừa nhận mình đã sai lầm, trong khi sự thật không phải thế. Điều đó sẽ tạo tiền lệ không tốt là cứ HLV nào không thể dẫn dắt đội tuyển VN vô địch AFF Cup thì đều phải từ chức.

Thực tế, nếu tôi là người ích kỷ, tôi sẽ ở lại khi không còn động lực làm việc và chờ VFF chủ động sa thải mình để nhận 2 tháng lương đền bù, nhưng tôi đã làm ngược lại".

VFF tiến thoái lưỡng nan

img "Tôi chỉ có thể nói tôi có liên hệ với 1 CLB ở Thái Lan chứ chưa hề ký kết hợp đồng nào cả. Mọi chuyện chỉ có thế. img

Từ chối đề cử hay đưa ra lời khuyên dành cho VFF trong việc tìm HLV mới, nhưng HLV Calisto đã nhắc tới ba cái tên: Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ. Đó đều là những trợ lý tin cậy dưới thời ông thầy người Bồ, và có kinh nghiệm làm việc ở V.League. Đó là những người có thể kế thừa tốt nhất "cái nền" mà ông Calisto đã dày công xây dựng ở Đội U23 và ĐTQG trong những năm qua.

Nhưng vấn đề đôi khi không đơn giản như thế: "Chúng tôi đã mất ngủ khi cảm nhận được khối lượng công việc phía trước rất nặng nề. Việc lựa chọn HLV nói dễ thì dễ, mà khó thì rất khó. Chúng tôi cần thêm thời gian trước khi có thể đưa ra quyết định dùng HLV nội, hay ngoại trong thời gian tới" - ông Trần Quốc Tuấn - Tổng Thư ký VFF nói.

Cái khó của ông Tuấn nhận được sự chia sẻ từ phía các HLV nội: "Tôi nghĩ, HLV nội không làm nổi ở Đội U23 và ĐTQG lúc này đâu vì họ không có thực quyền. Thêm nữa, trong nước có nhiều chuyên gia lắm, mà mỗi người một ý nên sẽ càng khó cho HLV nội. Nhưng nếu chọn HLV ngoại thì cũng khó chọn được người hiểu rõ năng lực của các cầu thủ VN, hiểu bóng đá Đông Á" - HLV Vương Tiến Dũng (V.Hải Phòng) lo lắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem