HLV Vương Tiến Dũng bị sa thải: CĐV Hải Phòng tiếc nuối

Thứ tư, ngày 20/07/2011 06:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - HLV Vương Tiến Dũng bị sa thải nhưng trong mắt người hâm mộ đất cảng, tướng Dũng là người tài năng, trọn nghĩa, trọn tình...
Bình luận 0

Nặng lòng người hâm mộ

Anh Nguyễn Tiến Dũng - một cổ động viên nhiều năm đã đi theo đội bóng Hải Phòng tới tất cả các sân khách, vừa trở về cùng đội bóng từ TP.HCM. Khi được tôi hỏi vẫn còn buồn bùi ngùi: “Chiều qua anh HLV Vương Tiến Dũng gọi cho tôi nói: Mình nghỉ làm rồi, họ đã thanh lý hợp đồng với mình. Tôi thấy bất ngờ và buồn quá, bởi tôi biết hơn bao giờ hết lúc này CLB đang cần sự thể hiện vai trò của một người như "tướng" Dũng. Chỉ có ông mới đủ tầm để khâu nối những vị trí ở trên sân".

img
HLV Vương Tiến Dũng sẽ không còn được chứng kiến sự cổ vũ hết mình của CĐV đất cảng.

Theo các CĐV Hải Phòng, đây là một HLV có thực tài và hơn thế nữa lại có tâm. Với bóng đá Hải Phòng, từ năm 2008 tới nay ông đã vực CLB từ trụ hạng đến giành vị trí thứ ba rồi thứ hai của mùa trước, đây là vị trí cao nhất của bóng đá Hải Phòng trong nhiều năm qua. Lúc ấy, đối với người mê bóng đá đất cảng, ông là một tượng đài.

Trên một số diễn đàn bóng đá của Hải Phòng đã nhận định: "HLV Dũng ra đi vì thành tích đội nhà kém cỏi, đó là một sự hợp lý về mặt chuyên môn. Nhưng dù sao với những người hâm mộ Hải Phòng vẫn luôn cảm ơn ông. Vì những điều tốt đẹp ông cho bóng đá đất cảng. Chúc ông một bến đỗ bình yên".

Còn anh Nguyễn Văn Hùng - một cổ đông viên lâu năm của bóng đá Hải Phòng nói: " Bóng đá là một cuộc chơi, phải chấp nhận quy luật. Tuy nhiên với "tướng" Dũng, kể cả khi ông ra đi thì tình cảm của chúng tôi với ông cũng không thay đổi.

CĐV Hải Phòng chúng tôi thích sòng phẳng, không vì thành tích yếu kém bây giờ mà chúng tôi lại phủi sạch công lao của HLV Vương Tiến Dũng. Cảm ơn ông vì những phút giây hạnh phúc mà CĐV Hải Phòng có được khi đội nhà giành ngôi á quân mùa trước. Đó là khoảnh khắc chúng tôi mãi nhớ về "tướng Dũng".

Nạn nhân của sự thiếu tầm nhìn?

Nhìn vào thành tích thi đấu, nhiều người vẫn cho rằng Vương Tiến Dũng là "tác giả" của những màn trình diễn nhợt nhạt của Hải Phòng. Tuy nhiên, nếu nhìn lại thì thấy điều này không hoàn toàn đúng lắm.

Leandro ra đi mang theo những khoảng trống rất lớn mà không ngoại binh nào có thể khỏa lấp. Việc để hụt mất Minh Đức vì sự chậm trễ của lãnh đạo cũng tạo ra lỗ hổng rất lớn ở hàng thủ. Suốt một thời gian dài, HLV Vương Tiến Dũng vật lộn chơi trò xếp hình bằng những mảnh ghép mà ông không ưng ý.

CĐV Hải Phòng nhiều người đã rất thẳng thắn khi nhận định về lý do cho sự bết bát của đội nhà. Theo họ, chuyện "sếp" Thành giờ không còn mê bóng đá, quan tâm đến bóng đá chính là nguyên nhân khiến Hải Phòng mùa này "mất lực".

Thậm chí có thời điểm, Hải Phòng ra sân thi đấu với đội hình không tiền đạo. Đó là ví dụ tiêu biểu để chứng minh rằng lực lượng của đội chủ sân Lạch Tray mùa này là vô cùng đáng thất vọng.

Mùa giải còn 4 vòng nữa, bóng đá Hải Phòng đã dũng cảm chấm dứt mối lương duyên với HLV Vương Tiến Dũng, để tìm ra nhân tố mới cho việc trụ hạng. Nhưng ai dám chắc rằng những vòng đấu sắp tới các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình, khi hàng loạt các cầu thủ cả nội và ngoại binh sẽ hết hợp đồng thi đấu khi mùa giải kết thúc.

Thôi thì cũng chúc cho sự dũng cảm của những người làm bóng đá Hải Phòng, khi đưa ra quyết định chia tay HLV Vương Tiến Dũng, để tìm ra phép thần kỳ cho Hải Phòng trụ hạng thành công khi mùa bóng đi vào giai đoạn cuối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem