HLV Wenger: Khi còn nhỏ tôi ước mơ được tới Việt Nam

Thứ hai, ngày 15/07/2013 16:44 PM (GMT+7)
Trong cuộc họp báo chiều nay tại Hà Nội, vị “thuyền trưởng” của Arsenal tỏ ra là một nhà ngoại giao thực thụ với những lời phát biểu có cánh dành cho chủ nhà Việt Nam.
Bình luận 0
img

Có lẽ không ít người hâm mộ Việt Nam sẽ cảm thấy lâng lâng khi nghe vị HLV người Pháp mở đầu buổi họp báo với bằng tâm sự: “Xin chào, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi có mặt tại Việt Nam. Khi còn nhỏ, tôi đã có ước mơ tới nơi này và giờ giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực.

Arsenal là đội bóng đầu tiên của Premier League tới Việt Nam. Hy vọng chúng tôi sẽ có những kỷ niệm khó quên ở nơi đây”.

Khi được hỏi ấn tượng về chiếc nón-món quà mà thầy trò Wenger nhận được tại sân bay vào sáng nay khi đặt chân tới Việt Nam, vị HLV mang biệt danh Giáo sư cho biết: “Chiếc nón rất giống những gì mà tôi từng được thấy trên bưu thiếp. Tuy nhiên, đội nón Việt Nam không phải là chuyện dễ dàng”.

“Không khí trong khán phòng hôm nay thật đặc biệt. Điều này cho thấy sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam về trận đấu này. Arsenal sẽ cố gắng thi đấu cống hiến, làm hài lòng người hâm mộ”-cầu thủ Arteta

Khi nói về cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam vào ngày 17.7 tới, Wenger càng tỏ rõ tố chất của một nhà ngoại giao với sự nhún nhường.

“Tôi nghĩ cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam sẽ là trận đấu khó khăn với Arsenal. Nhưng tin rằng chúng tôi và đội chủ nhà sẽ cống hiến một trận đấu hay”.

Trả lời báo giới HLV Hoàng Văn Phúc tin rằng tuyển Việt Nam sẽ không thua đậm Arsenal như Indonesia (thua Arsenal 0-7).

Bình luận về tuyên bố của người đồng nghiệp, Giáo sư tỏ ra khách sáo: “Tiếng Việt nói nhanh quá! Nhưng hy vọng các tuyển thủ Việt Nam sẽ không đá nhanh đến vậy khi gặp Arsenal”.

Vị “thuyền trưởng” của Arsenal cũng tiết lộ về “mối duyên” giữa Pháo thủ và HAGL của bầu Đức. “7 năm trước, khi gặp ông Đoàn Nguyên Đức, ông ấy có hỏi tôi làm sao để phát triển bóng đá Việt Nam. Tôi đã trả lời rằng điều đầu tiên là phải thành lập một Học viện bóng đá trẻ. Giờ đây học viện này đang hoạt động rất tốt.

Rất nhiều những cầu thủ trẻ của Học viện đã trưởng thành và đóng góp vào thành phần các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Và chúng tôi cảm thấy hài lòng về sự hợp tác giữa Arsenal-HAGL", Wenger cho biết.

img

Trả lời câu hỏi "bao giờ bóng đá Việt Nam có khả năng cạnh tranh trên đấu trường quốc tế", vị HLV của Arsenal nhận định: "Tôi không chắc chắn, nhưng nếu làm tốt bóng đá trẻ, có thể 5-10 năm nữa. Bóng đá Nhật Bản làm tốt bóng đá trẻ từ năm 1996 và tới 2002, 2006 họ đã chơi tốt World Cup".

Lê Đức - Đàm Duy (Lê Đức - Đàm Duy)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem