Hoa khôi bóng chuyền Phạm Thị Yến: Trung tá tuổi 35 vẫn lẻ bóng đi về

Nhật Trường Thứ hai, ngày 27/04/2020 15:10 PM (GMT+7)
Một thời bóng chuyền nữ Việt Nam vang danh với những cô gái Thông tin, trong số ấy có hoa khôi, chủ công Phạm Thị Yến luôn cống hiến hết mình trên sân bóng nhưng ngoài đời cô trung tá quân đội vẫn lẻ bóng đi về dù 35 tuổi vẫn dành trọn tình yêu cho bóng chuyền.
Bình luận 0

Với việc được thăng quân hàm trung tá, Phạm Thị Yến (hay được gọi thân mật là Phạm Yến) là một trong những trung tá trẻ nhất toàn quân. Có 2 trường hợp VĐV trong quân đội đáng chú ý được phong hàm vượt cấp đặc biệt, một là Phạm Yến và hai là Ánh Viên. Ánh Viên được ghi nhận như tài năng trẻ đặc biệt nhất, còn Phạm Yến được trân trọng bởi những đóp góp to lớn trong thời gian dài cho thể thao quân đội.

img

Hoa khôi bóng chuyền Phạm Thị Yến.

Sinh năm 1984, năm nay đã bước sang tuổi 36, với đặc trưng của bóng chuyền, ở trong đội, Phạm Yến là được coi là người chị thân thiết của những “đàn em”. Ngoài chuyên môn trên sân, Phạm Yến còn đóng vai trò tư vấn phong cách, tư vấn làm đẹp cho những VĐV trẻ hơn mình. Bản lĩnh, nghiêm trang trong bộ quân phục, mạnh mẽ, thanh thoát trên sân bóng, còn ở đời thường, Phạm Yến lại rất thanh lịch, mặn mà và rất trẻ trung.

36 tuổi, Phạm Yến vẫn chưa lập gia đình. Lãnh đạo của đội bóng Thông tin LienVietPostBank đã từng phải nói vui rằng: "Không lẽ lại phải ra hẳn nghị quyết, lãnh đạo, tổ chức phải yêu cầu cô này đi lấy chồng. Quanh năm ngày tháng chỉ ở đội, tập luyện thi đấu suốt ngày, yêu cầu HLV phó của đội phải sớm yên bề gia thất, có tuổi rồi", nhưng Phạm Yến chỉ đáp lại bằng những nụ cười. Ai hỏi chuyện yêu đương, gia đình chồng con, nữ VĐV Phạm Yến lại trả lời theo kiểu vui đùa, "tung hỏa mù" khiến không ai biết rõ chuyện riêng của cô như thế nào.

img

Phạm Thị Yến (đi đầu) xinh đẹp trong bộ quân phục.

Thường thì chỉ các ngôi sao đình đám của show - biz, giới hoa hậu, người mẫu, nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng vẫn hay đồng hành cùng các đại gia. Nhiều hoa hậu, chân dài người mẫu có đại gia săn đón, và cũng chỉ mong lọt vào mắt xanh của đại gia nào đó, riêng "chân dài bóng chuyền" Phạm Yến thì không.

Xinh đẹp, đánh bóng chuyền hay, Phạm Yến đương nhiên có nhiều nam CĐV hâm mộ, ở đủ lứa tuổi, già có, trẻ có. Có một điều không nhiều người biết là Phạm Yến có rất nhiều người có thế lực kinh tế, giàu có yêu mến và theo đuổi, có cả những Việt kiều sống ở nước ngoài hâm mộ tài năng của Phạm Yến.

img

Mạnh mẽ với những pha phát bóng uy lực đã trở thành thương hiệu riêng.

Không phải hoa hậu, không phải người mẫu, không phải người của show-biz , mà là VĐV, nhưng "chân dài" Phạm Yến rất "đắt giá", và "đắt giá" theo một nghĩa khác. Phạm Yến được yêu mến trước hết là bởi tài năng, bởi tính cách, và trong số những người hâm mộ đến... si tình đó, có cả những người có điều kiện rất tốt, sẵn sàng lo cho Yến một cuộc sống cực đầy đủ, chỉ cần một cái gật đầu từ Yến.

Và đúng là "chân dài bóng chuyền Phạm Yến" đắt giá thật, bởi những gì cô đang có cũng đủ đảm bảo cuộc sống. Bên cạnh bản lĩnh và sự kỷ luật trong tính cách, Phạm Yến lại là người không hề tham lam vật chất.

img

Có một Phạm Thị Yến xinh đẹp, duyên dáng trên sân bóng.

Có lần, Phạm Yến từng chia sẻ: "Yến được người ta theo đuổi bằng tình cảm chân thành, cũng trân trọng tấm lòng người ta lắm. Nhưng chưa gì đã nói phải bỏ bóng chuyền, nghỉ đi không phải làm gì nữa, là thôi Yến lắc đầu luôn. Yến chỉ yêu người mà biết hiểu và chia sẻ với sự nghiệp, niềm đam mê của mình thôi".

Với cô, đại gia hay không đại gia, điều kiện thế nào không quan trọng, quan trọng là tấm lòng, là tình cảm. Nếu ham giàu có, có khi Phạm Yến đã gật đầu từ lâu, giải nghệ từ lâu và giờ đây đang an nhàn hưởng thụ nhà lầu xe hơi, ngày ngày chỉ cần lo tiêu tiền. Nhưng không, nữ VĐV này vẫn chinh chiến qua nhiều mùa giải, đóng góp rất nhiều cho đội bóng Thông tin LienVietPostBank.

img

Xinh đẹp và là hình mẫu cho lứa đàn em noi theo.

Tình yêu có lẽ cô dành cả cho trái bóng khiến cho những kinh nghiệm trận mạc với tác phong quân đội giúp Phạm Thị Yến có tầm ảnh hưởng lớn không chỉ với CLB mà còn là hình mẫu cho nhiều thế hệ đàn em học tập và coi đó là tấm gương sáng.

Với Phạm Thị Yến, qua 17 năm gắn bó với bóng chuyền nữ, chủ công xinh đẹp đã lập nên hàng loạt kỷ lục mà rất khó để có người phá vỡ nó là 11 lần vô địch quốc gia trong màu áo 1 CLB duy nhất. Phạm Thị Yến cũng đã 2 lần đoạt danh hiệu Miss tại các giải đấu quốc tế và cũng đã đoạt các danh hiệu: VĐV chắn bóng xuất sắc, 2 lần á quân SEA Games 22, 23….

Giờ đây, Phạm Yến sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng trên cương vị một HLV, tiếp tục đóng góp cho bóng chuyền, và vẫn chưa biết, khi nào thì cô sẽ lên xe hoa.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem